Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 19 tuổi và e bị chậm kinh hơn 1 tuần rồi. Mặc dù em với bạn trai chưa quan hệ nhưng dương vật của bạn trai có chạm vào em. Em không biết nó có ra tinh trùng vào bên trong em ko? Em cũng chưa mất trinh. Dùng que thử thì cho ra kết quả 2 vạch. Nhưng đi khám bác sĩ bảo đợi thêm 5 ngày nữa rồi quay lại. Em sợ mình đã có thai 1 tuần rồi. Vậy nếu để thêm 5 ngày nữa là hơn 1 tuần rưỡi. Nếu lỡ có thai mà để lâu như vậy lúc phá có nguy hiểm hơn không thưa bác sĩ? Hay là phá thai sớm vẫn tốt hơn ạ?

Ngô Thị Xuân Quế

(2015/05/17 18:06)

Chào bạn,
Đại đa số mọi nguời đều nói rằng, trong vòng 10 tuần( tức là 70 ngày của thai kỳ) đều có thể nạo phá thai. Nhưng thực ra thời gian để nạo phá thai thích hợp nhất đó là từ 35->60 ngày (tức là từ 5->8 tuần của thai kỳ). Nếu nạo thai sớm thai chưa vào buồng tử cung nếu tiến hành thủ thuật sớm có thể sẽ gây tai biến như nạo hút có thể gây tổn thương hoặc thủng tử cung, họăc có thể phát hiện nạo phá không hêt, dẫn đến sự thất bại trong phẫu thuật.
Thai nhi được 35->60 ngày thì tử cung cũng không quá lớn, bào thai và nhau thai còn chưa hình thành, các phản ứng trong phẫu thuật cũng ít hơn, máu chảy cũng ít hơn, thời gian phẫu thuật cũng ngắn hơn, phục hồi nhanh hơn và ít ảnh huởng đến cơ thể.
Khi đã xác định được mình mang thai, nếu lựa chọn phá thai, nhất định phải đi khám phụ khoa và siêu âm truớc khi phá thai, khám phụ khoa không chỉ cho ta thấy được kích thước to nhỏ của túi thai, xác định đuợc thời gian làm phẫu thuật mà còn có thể đánh giá xem thai nhi có bình thuờng hay không,loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung, để làm phẫu thuật nhanh chóng và an toàn hơn cho bệnh nhân.
Vì vậy trường hợp của bạn bác sĩ hẹn 5 ngày sau tái khám là hoàn toàn đúng. Bạn tái khám và tham khảo ý kiến bác sĩ nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan