Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! Con trai tôi 8 tuổi cháu bị Ho và được chẩn đoán viêm phế quản. Khi khám có làm xét nghiệm và có 3 chỉ số tăng hơn bt: CRP-hs là 26,0; - Bc đoạn ưa axit là 7,4; số lượng BC là 11,48. Đây là do viêm nhiễm mà tăng, tuy nhiên tôi lo lắng là đoạn ưa axit tăng nhiều co đáng quan ngại hay ko? Xin bs tư vấn giúp, xin cảm ơn bs!

Hoàng Thị Trang

(2016/03/27 21:39)

Chào bạn,
Các bạch cầu đoạn ưa acid đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế chống đỡ đối với các nhiễm ký sinh trùng, nhiễm khuẩn. Chúng cũng có chức năng thực bào đối với các mảnh tế bào, song ở mức độ ít hơn so với bạch cầu đoạn trung tính và chỉ ở các giai đoạn muộn của quá trình viêm. Bạch cầu đoạn ưa acid cũng tham gia vào các phản ứng viêm.
Trường hợp bạn có nhiễm khuẩn, virut dẫn đến phản ứng viêm. Do bệnh dễ tái phát vì vậy điều trị viêm phế quản ngoài dùng một đợt thuốc, người bệnh cần tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ sinh hoạt khoa học đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, thể thao, nghỉ ngơ, ngủ đủ giấc. Vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng kết hợp dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp chống viêm, kháng khuẩn, tiêu đàm cải thiện triệu chứng mệt mỏi, ho khó thở cho bệnh nhân viêm phế quản nói riêng và viêm họng nói chung.
Chúc bé mau phục hồi sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan