Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi vấn đề sau, tôi cảm ơn bác sĩ nhiều. Bé nhà tôi mới sinh được một tháng một tuần, lúc sinh cháu cân nặng 3,6kg, cháu phát triển bình thường, bú và ngủ ngon. nhưng tôi phát hiện thấy từ lúc sinh ra cháu có một đường rãnh dài phía sau đầu sờ thấy cứng không mềm, khoảng cách giữa hai bờ rãnh khoảng hơn một cm phía trên /(gần xoáy) cao hơn phía dưới. lúc đầu tôi nghĩ đó là do hộp so bé chưa liền lại và cần thời gian để nó liền lại. nhưng tôi vẫn thấy không an tâm. Vậy thưa bác sĩ cái rãnh sau đầu bé đó có phải là thóp không? bản thân tôi lo lắng vì lúc mang thai 28 tuần cháu bị dãn não thất nhẹ (11mm) những lần siêu âm sau bác sĩ ở bệnh viện từ dũ không có kết luận gì. Mong bác sĩ trả lời giúp tôi để tôi yên tâm. Một lần nữa cảm ơn bác sĩ nhiều

Nguyễn Thị Ngọc Sáu

(2014/08/20 17:31)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, tuy nhiên vì lúc mang thai bé cũng có dấu hiệu cuẩ bệnh giãn não thất do đó, bé cũng cần được thăm khám để các bác sĩ theo dõi tình trạng cho bé.
Vì một lý do nào đó mà màng não tăng tiết dịch, giảm hấp thu (nhiễm trùng, nhiễm nấm, lao…) hoặc bị tắc nghẽn không lưu thông được (hẹp ống não, u não…) thì dịch não tủy sẽ bị ứ trệ gây giãn não thất. Não thất giãn quá mức sẽ chèn ép não bộ gây thoái hóa nhu mô não. Giãn não thất có thể xảy ra ở bất kì lứa tuổi nào và có nhiều cách xử trí khác nhau tùy nguyên nhân gây bệnh.
Còn việc có cái rãnh gì đó ở sau đầu bạn mô tả thì tốt nhất là nên đưa bé đi khám tại bệnh viện nhi để biết chính xác bạn nhé.
Chúc con bạn phát triển khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan