Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em giới tính nam, 23 tuổi. Độ nửa năm đến nay cổ họng em có cảm giác ngèn ngẹn, hẹp hẹp. Ăn uống bình thường, không đau. Khi nuốt nước bọt thì hơi khó (cảm giác có gì đó cản lại, nhưng hoàn toàn không đau) nhất là khi cúi mặt xuống gần ngực. đặc biệt hơn là nuốt nước bọt sẽ tạo ra 1 âm thanh "xựt" trong cổ họng như âm thanh của xương sụn. Em rất dễ bị viêm họng, thỉnh thoảng hay ù tai khi nhai. tình trạng sức khỏe bình thường hơi yếu, dạo gần đây hay bị mệt, đuối sức mà k rõ nguyên nhân. lúc nhỏ mỗi lần ăn bún, phở..(đồ có nước nóng) là y rằng ăn xong bị nóng rát râm ran rất khó chịu vùng xương ức lồng ngực. tới giờ thỉnh thoảng cũng gặp. cách đây 3 tháng đang nhậu với bạn thì vùng ức này đột ngột bị nóng rát như có quả cầu lửa ở trỏng, rất đáng sợ, đau đến nỗi em dường như không thở hoặc nói được. 5p sau cơn đau này giảm gần. Em tưởng là do hút thuốc. xong đã bỏ thuốc. Bác sĩ chuẩn đoán dùm em và điều trị như thế nào ạ! Cảm ơn bác sĩ.

Lê Viết Ngọc

(2015/01/11 22:30)

Chào bạn,
Theo thư bạn mô tả, có thể bạn bị loạn cảm họng. Đây là một hội chứng gây ra bởi nhiều bệnh. Loạn cảm họng thường thể hiện ở cảm giác chủ quan có dị vật mắc trong họng (cảm giác bị hóc xương) hoặc có khối u phát triển, chèn ép họng (ám sợ ung thư họng).
Tuy nhiên cảm giác vướng mắc này chỉ cảm nhận thấy khi nuốt nước bọt suông, còn khi ăn và uống lại hoàn toàn bình thường. Các triệu chứng phụ kèm theo loạn cảm họng có thể là: ngứa họng, đau mỏi cổ, tê vai gáy, đầy bụng, ăn kém ngon, ợ hơi, trầm cảm, cảm giác tức ngực...
Do họng là ngã tư giao thoa của đường ăn và đường thở với nhiều cấu trúc giải phẫu đồng thời là khu vực rất phong phú về hệ thống thần kinh, nên loạn cảm họng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra khi bị các yếu tố kích thích như các bệnh hoặc tổn thương ở ngay vùng họng, răng, miệng hoặc xa hơn như ở thực quản, thậm chí ở dạ dày - ruột, ở cột sống cổ và bao gồm cả các rối loạn chuyển hóa hay nội tiết.
Bệnh nhân loạn cảm họng thường phàn nàn có cảm giác khó thở như không hít được không khí vào phổi, nuốt nước bọt cảm giác có dị vật, xương... nằm ngang cổ họng, cứ phải khịt khạc liên tục nhưng khi ho khạc thì không có gì cả.
Bạn nên đi khám tại chuyên khoa Tai mũi họng của các bệnh viện để được chẩn đoán nguyên nhân và tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.\n Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Benh buou mang tai la gi?nguyen nhan va cach dieu tri

Ho van my

(2015/11/20 19:06)