Tai Mũi Họng

Toi 36 tuoi khoang 1 thang nay hay bi noi ngong khong tron chu lam cho nguoi khac kho nghe, khoang 10 ngay dau moi ngay bi khoang 1 den 2 lan moi lan bi khoang 5 den 10 giay, nhung gan day so lan bi it di co khi 2 den 3 ngay moi bi mot lan nhung lai bi lau hon va nang hon, dac biet la thuong bi luc co the met moi, mat ngu va noi nhieu la bi ngay. Toi lam nghe day hoc nen rat lo lang, xin bac si tu van giup toi phai kham o dau.

Tran Duy Binh

(2014/11/01 14:14)

Chào bạn,
Với các triệu chứng của bạn cần đi khám và điều trị sớm vì rất có nguy cơ đó là dấu hiệu của tai biến mạch máu não.
Tai biến mạch máu não hay Đột quỵ là tình trạng xảy ra khi có hiện tượng chảy máu trong não, hoặc dòng máu bình thường tới não bị tắc nghẽn. Trong vòng vài phút bị mất nguồn dinh dưỡng thiết yếu, các tế bào não bắt đầu chết, quá trình này có thể kéo dài liên tục trong nhiều giờ tiếp theo. Các yếu tố nguy cơ của tai biến / đột qụy bao gồm huyết áp cao, trước đó đã từng bị tai biến - đột quỵ, hút thuốc lá, bị tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch và bệnh tim, nguy cơ tai biến - đột quỵ tăng theo độ tuổi,...
Nếu bạn nhận thấy có sự xuất hiện đột ngột của một hoặc nhiều dấu hiệu và triệu chứng được liệt kê dưới đây, hãy gọi cấp cứu ngay.
Yếu hoặc tê đột ngột ở mặt, tay hoặc chân ở một bên cơ thể hoặc liệt nửa người. Thử giơ cả hai tay lên đầu, nếu một bên tay bị rơi xuống trước thì đó có thể là một dấu hiệu của tai biến mạch máu não - đột quỵ não\nĐột ngột bị nhìn mờ, nhìn thấy bóng đen hoặc nhìn đôi, nhìn lóa hoặc giảm thị lực, nhất là ở một mắt.\nKhông nói được, nói khó, nói ngọng, nói líu nhíu, không diễn đạt được ý mình (thất ngôn) hoặc không nhắc lại được một câu đơn giản hoặc không hiểu lời nói.\nĐau đầu dữ dội, đột ngột mà không rõ nguyên nhân, có thể kèm theo cứng gáy, đau vùng mặt, đau giữa hai mắt, nôn hoặc thay đổi ý thức\nChóng mặt, lảo đảo, mất thăng bằng hoặc mất khả năng phối hợp động tác hoặc bị ngã đột ngột mà không rõ lý do, nhất là nếu kèm theo các triệu chứng khác.
Do đó bạn nên tới bệnh viện có thể là các bệnh viện đa khoa kiểm tra huyết áp và làm thêm một số xét nghiệm nữa để xác định chính xác bệnh, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan