Tai Mũi Họng

kính chào bác sĩ chồng cháu bị amidam mủ, chồng cháu mua Tavanic uống. Bác sĩ cho cháu hỏi: 1. Amidam mủ là gì và có gây nguy hiểm đến tính mạng không? 2. Tavanic là thuốc gì, và uống như thế nào, nó có trị dứt điểm amidam mủ không? 3. Làm sao để trị dứt điểm amidam mủ, có nhất thiết phải đến gặp bác sĩ hay tiểu phẫu gì không Cháu xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được hồi âm. Trân trọng kính chào!

phương

(2015/07/25 01:51)

Chào bạn,
Câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau:
Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn xâm nhập qua đường ăn và đường thở. Tuy nhiên do có cấu trúc nhiều hốc, ngăn nên giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có nhiều múi, chia nhiều ngăn tạo thành các hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm.\nVi khuẩn khi xâm nhập ẩn náu lâu ngày trong các hốc Amidan tạo nên các khối mủ bã đậu, vón cục. Do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các kén mủ trong hốc Amidan bật ra có hình dạng như những hạt tấm màu trắng xanh như mủ và có mùi hôi.\nTriệu chứng khi bị viêm Amidan hốc mủ :\nKhi bị viêm Amidan hốc mủ, người bệnh có biểu hiện đau họng, rát họng, có thể sốt hoặc không, hoặc có cảm giác hơi ngây ngấy sốt; Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt; Hơi thở hôi; Thỉnh thoảng khi ho, hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi rất hôi; …\nViêm Amidan hốc mủ nếu không được điều trị tốt có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp, …
Câu hỏi thứ 2 của bạn:
Levofloxacin là một fluoroquinolone kháng khuẩn tổng hợp dùng đường uống và đường tĩnh mạch
levofloxacin điều trị nhiễm khuẩn các bệnh:\n- Viêm xoang cấp,\n- Đợt kịch phát cấp của viêm phế quản mạn,\n- Viêm phổi mắc phải trong cộng đồng,\n- Nhiễm khuẩn đường tiểu có biến chứng, kể cả viêm thận-bể thận,\n- Nhiễm khuẩn ở da và phần mềm.
Tuy nhiên đối với viêm amidan mủ ngoài dùng kháng sinh, bs thường kê thêm kháng viêm, giảm đau. Bạn không nên dùng đơn độc loại thuốc này. Trường hợp bạn cũng nên đi khám để bs kiểm tra mức độ tổn thương nhằm kê thuốc phù hợp, trong trường hợp nặng thì có thể chỉ định cắt amidan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan