Bệnh Khác

Chào bác sĩ, ba con năm nay 62 tuổi, mới mổ mắt cườm khô được 2 tuần rồi. Nhưng mà vẫn cảm thấy đau, nhức nhức hơn cả trước khi mổ mắt. Con xin hỏi bác sĩ, ba con có sao không? Có cần làm gì không ạ? Có lưu ý gì khi sinh hoạt, ăn uống không ạ?

Nguyễn Thị Bảo Ngọc

(2015/05/07 17:01)

Chào bạn,
Cườm mắt có hai loại là cườm khô và cườm nước. Đối với trường hợp cườm khô ( còn gọi là Đục Thủy Tinh Thể) thì đa phần chỉ cần phẫu thuật đưa mắt kính vào một lần là đủ. Thông thường sau phẫu thuật người bệnh có thể đạt thị lực tối đa 10/10 nếu đáp ứng tốt với phương pháp điều trị. Tuy nhiên nếu mắt vẫn còn hiện tượng đau nhức thì cần chú ý các biến chứng hậu phẫu như tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào, lệch kính, phù hoàng điểm... Ngoài triệu chứng nhìn mờ, mỗi biến chứng này lại có những biểu hiện đặc trưng khác nhau. Do đó chỉ có bác sĩ tái khám mới có kết luận chính xác được.
Ngoài ra, một số trường hợp sau mổ cườm có hiện tượng khô mắt. Khô mắt làm mắt xốn cộm, rát, khó mở. Trong trường hợp này, có thể nhỏ thêm thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo. bảo vệ mắt khi ra ngoài.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan