Tai Mũi Họng

Em năm nay 20 tuổi, em hiện đang là sinh viên trường nghệ thuật. Với tính chất việc học tập của mình, em phải sử dụng giọng hát của mình thường xuyên. Nên em hay bị viêm họng, em đi khám bs thì được chẩn đoán bị viêm họng cấp, amidan sưng nhẹ. Em ko bị ho, ko bị mất tiếng, lâu lâu bị khàn tiếng nhẹ thôi. Ngoài ra em cũng hạn chế làm tổn hại giọng mình. Cho em hỏi, em có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh ko ạ? TPCN có thể hổ trợ giọng em khỏe hơn ko ạ? Và có thể ngăn ngừa những bệnh, tác hại về giọng ko ạ? Và sử dụng như thế nào, trọng bao lâu ạ? Em cảm ơn rất nhiều!

Quốc Huy

(2015/05/05 00:18)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh, đối với người có tính chất công việc phải dùng giọng nói nhiều như bạn, thanh quản hoạt động quá mức dễ tổn thương, việc dùng Tiêu Khiết Thanh ngoài mục đích giảm tình trạng đau họng, khàn tiếng cấp tính thì mục tiêu chính là phòng ngừa tái phát bảo vệ thanh quản, cơ quan hô hấp mỗi ngày cho bạn.
Nếu bạn đang bị viêm họng bạn dùng ngày 6 viên chia 2 lần, sau 5 -7 ngày khi triệu chứng cấp thuyên giảm bạn chuyển sang 4 viên mỗi ngày dùng một đợt khoảng 2 tháng cho đến khi giọng bạn hoàn toàn hồi phục, không có biểu hiện khàn trong thời gian dài, bạn chuyển sang liều duy trì mổi ngày 2 viên.
Đối với trường hợp của bạn để bảo vệ giọng nói của mình, trong quá trình tập luyện hay nói chuyện bạn luôn mang theo chai nước, cứ tập 3-5p bạn uống một hớp giúp cổ họng không bị khô, chia thời gian tập hợp lí tránh tình trạng thanh quản lầm việc quá sức. Nên giữ ấm cổ, súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày trước và sau khi ngủ.
Nếu bạn làm tốt vấn đề trên, bạn sẽ không phải lo viêm thanh quản gây phiền toái cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan