Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Xin bác sĩ cho em hỏi. Em bé nhà em được 8 tháng tuổi. Bé bị suy dinh dưỡng phải uống bổ sung thêm canxi, sắt, kẽm, vitamin D và thuốc bổ. Giờ bé bị viêm họng nữa phải uông nhiều thuốc quá mà bé khó uống thuốc, uống hay bị ói. Em có thể pha chung các loại thuốc làm một lần cho bé uống được không thưa bác sĩ. Mong nhận được tư vấn của bác sĩ. Em cám ơn.

pham duy liem

(2015/04/27 23:16)

Chào bạn,
Theo nghiên cứu thì mỗi một loại thuốc đều có công hiệu riêng, mang tính chất và phản ứng khác nhau, có tác dụng đối với các bộ phận trong cơ thể con người và có công hiệu trong thời gian cũng khác nhau. Do đó, cùng lúc uống nhiều loại thuốc, sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ, phân bố, trao đổi và đào thải cũng như sự kết hợp giữa thuốc với nhau.
Nếu như loại thuốc có chất chua uống cùng với thuốc kháng sinh, sẽ làm giảm công hiệu của thuốc, hai loại thuốc này nên uống cách nhau 2-3 tiếng. Vì vậy, nếu bắt buộc phải uống nhiều loại thuốc thì nhất định phải sắp xếp thời gian và số lần cho hợp lý, uống mỗi một loại thuốc ít nhất là phải cách nhau khoảng một giờ.
Tuy nhiên bé nhà bạn nếu chỉ sử dụng các vitamin và vi chất như kể trên thì không ảnh hưởng và bạn có thể dùng chung bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan