Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ: Cho cháu được hỏi. Mỗi lần có kinh cháu đau bụng vào ngày đầu hành kinh. Có lần đau nhiều,co thắt dữ dội cháu phải dùng đến thuốc giảm đau, Nhưng có khi chỉ đau râm râm,ko cần dùng thuốc.Đợt hành kinh vừa rồi cháu đau,co thắt bụng dưới lắm ạ. Nhưng đau trong khoảng vài giờ đã hết,chỉ trong ngày đầu tiên thôi ạ,sau đó thì cháu bình thường. Cháu có nghe nói đau bụng kinh dữ dội có khi là mắc bệnh như lạc nội mạc tử cung chẳng hạn,cũng có biểu hiện đau bụng mỗi khi hành kinh. Bác sĩ cho cháu hỏi,đau bụbg kinh của cháu là sinh lý bình thường đúng ko ạ. Còn đau bụng kinh do mắc bệnh thỉ khác nhau điều gì ko ạ ? Cháu cảm ơn ạ.

Thu Quyên

(2016/01/23 04:01)

Chào bạn,
Đau bụng kinh sinh lý còn gọi là đau bụng kinh cơ năng, thường xảy ra ở bạn gái độ tuổi vị thành niên, sau kỳ hành kinh đầu tiên khoảng 6-12 tháng. Đau bụng kinh sinh lý có tính chất lặp lại, không phát hiện tổn thương bệnh lý, và thường giảm bớt khi bạn gái lập gia đình hoặc sinh con. Đau sinh lý thường đau trong 1-2 ngày đầu và cơn đau thường nhẹ, không đáng kể.
Đau bụng kinh bệnh lý còn gọi là đau bụng kinh thực thể do bị mắc bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lý khác có liên quan đến chu kỳ kinh, cơn đau do bệnh lý thường dữ dội, đau trước, trong và sau chu kỳ kinh.... Khi tình trạng bệnh lý này được điều trị, đau bụng kinh sẽ thuyên giảm. Một số bệnh phụ khoa có thể gây đau bụng như:
– Lạc nội mạc tử cung: Mô tử cung xuất hiện bên ngoài tử cung gây viêm, tắc và đau\n– U xơ tử cung (lành tính, không phải ung thư) tăng trưởng trong tử cung\n– Nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản\n– Mang thai bất thường, chẳng hạn như thai ngoài tử cung (mang thai trong ống dẫn trứng, bên ngoài tử cung)\n– Đặt vòng tránh thai (hoặc dụng cụ tử cung)\n– U nang buồng trứng\n– Cổ tử cung bị thu hẹp
Do vậy, nếu bị đau bụng kinh nguyệt nhiều thì tốt nhất nên đi khám để được xác định chính xác nguyên nhân, nếu là bệnh lý sẽ được điều trị
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan