Bệnh Khác

dạ chào bác sĩ.cháu năm nay 20t .cháu xin bác sĩ tư vấn cho cháu.tóc cháu cứ mọc đến đâu là chẻ đến đấy,cắt đi rồi .phần đuôi mới cắt khoảng một tuần sau lại chẻ.mặc dù cháu không sấy tóc hay sử dụng nhiệt..cũng có chăm sóc ,ủ tóc..bác sĩ có thể tư vấn cho cháu nguyên nhân tại sao tóc lại chẻ,hay do chế độ ăn uống của cháu thiếu chất gì và biện pháp khắc phục.Dạ ,cháu xin cảm ơn

Nguyễn Thị Thu Giang

(2015/04/25 22:23)

Chào bạn,
Sở hữu một mái tóc đen mượt đầy sức sống là mong ước của đại đa số phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy. Vậy làm thế nào để có mái tóc bóng mượt thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân tóc xơ rối và chẻ ngọn như: môi trường, hóa chất, dinh dưỡng, và gen di truyền. Tóc bạn sẽ chịu ảnh hưởng quy định bởi kiểu gen. Ngọn tóc thường phải chịu sự tác động có hại từ nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi ô nhiễm, ảnh hưởng của các hóa chất trong dầu gội, máy sấy tóc, các loại thuốc làm thẳng và xoăn tóc, máy ép tóc khiến tóc bạn khô, dễ gẫy và là nguyên nhân làm cho tóc bị chẻ ngọn.
Bạn nên bảo vệ tóc khi ra khỏi nhà bằng áo chống nắng, ô, mũ...Ăn uống đảm báo chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng các biện pháp làm đầu như sấy, nhuộm, ép. Nếu làm nên chọn địa điểm có uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, cần chọn dầu gội chứa nhiều các loại dầu oliu, dầu thực vật giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan