Thần Kinh

Trước đây em có bài viết được bác sỹ chẩn đoán bệnh liên quan thoái hóa đốt sống cổ. Mấy ngày nay em cảm thấy thỉnh thoảng bị choáng,nhất là làm việc trên vi tính,rồi buồn nôn nhẹ,mệt mỏi,ể oải,cảm thấy buồn bã không vui được,em sợ mình bị u não nên đã đi khám tại bệnh viện tư,sau khi citi,và điện tâm đồ,kết quả em hoàn toàn bình thường,bác sỹ kết luận em bị rối loạn tiền định và cho toa thuốc uống.vậy bác sỹ cho em hỏi: - Việc citi cắt lớp vùng đầu như vậy có phát hiện sớm được u não không,nếu không có thì đã an tâm chưa ạ,và làm phương pháp citi này có ảnh hưởng tới sức khỏe về sau không(chẳng hạn gia tăng nguy cơ bị ung thư não cho mình),vì em thấy 1 số bài báo nói có ảnh hưởng ạ. Em 29 tuổi là nam. - Triệu chứng của em có phải như kết luận của bác sỹ là rối loạn tiền đình không?( em có cảm giác nặng nặng sau vùng đầu bên phải 3 ngày liên tiếp mới hết-cảm giác xuất hiện thỉnh thoảng,em đi xe 2,3 lần có cảm giác tay cao tay thấp,thỉnh thoảng em bị choáng nhẹ,buồn nôn,mệt mỏi,ể oải cả người)em.vẫn ăn ngon,ngủ khoẻ,tuy nhiên dạo gần đây em do có con nhỏ nên đêm hay ngủ không thẳng giấc,rồi vì công việc,gia đình bản thân hay lo lắng. Em là nam,29 tuổi,mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em,em xin chân thành cảm ơn các bác sỹ diễn đàn nhiều ạ.

nguyễn hoài nam

(2015/04/21 19:31)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám cụ thể và CT, điện não đồ và kết quả cho là bình thường thì bạn hoàn toàn yên tâm. Còn chụp CT đây là phương pháp tối ưu giúp phát hiện sớm và rõ ràng và phương pháp này nó đã được kiểm chứng là không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh và được phép sử dụng trên toàn thế giới không chỉ tại Việt nam.
Các triệu chứng chóng mặt, đau đầu buồn nôn là những triệu chứng của hội chứng rối loạn tiền đình. Rối loạn tiền đình là bệnh rất hay tái phát ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Bệnh hay xuất hiện ở những người thường xuyên làm việc căng thẳng, ít ngủ, thường uống rượu bia hoặc phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.
Đối điều trị cần tim nguyên nhân và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và để phòng ngừa cách tốt nhất là thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính. Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy, uống nước đầy đủ, tránh căng thẳng.
Bệnh nhân tuyệt đối không tự mua thuốc uống theo mách bảo, theo đơn thuốc cũ. Cần tuân thủ đơn và quay lại tái khám.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
thuong xuyen hoa mat chong mat

nguyen dac tuan

(2015/04/21 01:57)