Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Em năm nay 32 tuổi. Tháng 4 năm 2014 em ra bệnh viện phụ sản TƯ cắt polyp đến tháng 2 năm 2015 em lại bóc tách u xo tử cung. Sau mổ 10 ngày em nhận được kết quả giải phẩu bệnh u bị sacoma đệm bào ác tính mức độ thấp. Sau đó em ra mổ lại cắt tử cung hoàn toàn để lại 2 buông trứng. Và kết quả giải phẩu bệnh là sacom đệm bào xâm nhập >1/2 lóp co tử cung.Em xin hỏi bác sỹ nếu cắt bỏ hết tế bào ác rồi thì có khả năng tái phát không?nên uống thuốc gì để khỏi tái phát. Có nên chụp ped không?xim cảm on bác sỹ.

le thị hanh

(2015/04/18 18:22)

Chào bạn,
Sau khi phẩu thuật cắt bỏ tử cung bạn đến bệnh viện khám chữa thì thông qua việc xét nghiệm, nắm bắt sức khỏe, tình hình thể trạng và giai đoạn của bệnh tình mà bác sĩ sẽ có những biện pháp cụ thể. Tuy nhiên nguyên tắc chung là các trường hợp ung thư nhẹ có thể chỉ cần được điều trị bằng phẫu thuật. Đối với những trường hợp nặng hơn, ở một số quốc gia, họ sử dụng phương pháp điều trị duy nhất là xạ trị, nhưng cũng có những nơi áp dụng cả phẫu thuật và xạ trị.
Đưa ra lời khuyên về việc phòng tránh bệnh ung thư : Không nên quan hệ tình dục trước 18 tuổi, chung thủy với một bạn tình rồi vệ sinh với bộ phận sinh dục, đồng thời có những biện pháp phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục sẽ là những biện pháp tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh đã trở nên quá phổ biến như hiện nay.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan