Sản Phụ Khoa

Chao bac si.chau moi lay vo dc 5thang,vo chau mang bau duoc hon 1thang,chau muon hoi la trong thoi gian nay chung chau quan he lieu vo chau co bi say thai ko a?

Nguyen van cuong

(2015/12/30 22:55)

Chào em,
Nếu không có lý do y học cần kiêng cữ thì việc giao hợp được coi là an toàn và được phép trong thời gian mang thai (thậm chí khoái cảm tình dục còn cao hơn cả lúc chưa mang thai). Thông thường trong 3 tháng đầu, có thể do hiện tượng nghén làm cho thai phụ mệt mỏi nên có khuynh hướng giảm ham muốn tình dục. Nhưng vào 3 tháng tiếp theo lại có sự gia tăng ham muốn, rồi giảm đi vào 3 tháng cuối của thai kỳ.
Theo nhiều nghiên cứu, khi có thai, phụ nữ cảm thấy hấp dẫn và thỏa mãn, đạt được cực khoái hơn nhiều so với khi chưa có thai. Nguyên do chính của sự gia tăng tính dục là do các nội tiết tố nữ và bào thai luôn ở mức cao khi mang thai làm cho có sự tăng nhạy cảm ở vú và bộ phận sinh dục. Hơn nữa mang thai là sự khẳng định nữ tính nên phụ nữ khi có thai nghén thường có sự gia tăng dục tính. Bạn có thể gần gũi bất cứ khi nào bạn muốn (miễn sao đừng quá nhiều có thể gây tổn hại sức khỏe) và không có lý do nào về mặt y học để bạn kiêng cữ. Trong khi có thai, hoạt động tình dục tốt đem lại khoái cảm rất nhiều, đồng thời cũng giúp cho các cơ ở vùng chậu được dẻo dai và khỏe mạnh, tạo điều kiện cho việc sinh nở dễ dàng hơn. Tuyệt đối không có một lý do nào về cơ thể bắt người phụ nữ mang thai khỏe mạnh không được thụ hưởng các quan hệ tình dục đầy đủ. Trong thai kỳ có nguy cơ thấp, sự co thắt của tử cung lúc cực khoái tuyệt đối an toàn và còn có lợi bởi nó giúp tử cung đối phó vói các khó khăn của cơn chuyển dạ khi sinh. Rất sai lầm khi cho rằng quan hệ tình dục có thể gây nhiễm trùng và làm hại đến thai nhi. Việc nhiễm trùng không thể xảy ra vì cổ tử cung đã được nút kín bằng nút nhầy chắc chắn, ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tử cung. Bên cạnh đó thai nhi lại được mằn trong túi nước ối, túi này không bị rạn nứt ngay cả khi có áp lục lớn đè lên.
Một số điều cần lưu ý trong quan hệ tình dục khi có thai:
- Tránh giao hợp quá nhiều và quá thô bạo dễ gây trầy xước và khó chịu cho thai phụ. Tư thế khi giao hợp lúc thai lớn cũng cần thay đổi để tạo sự thoải mái cho cả hai vì tư thế truyền thống sẽ trở nên khá bất tiện... Ngoài ra, cũng còn có nhiều cách thể hiện tình cảm khác (ngoài giao hợp).
- Ngừng giao hợp (không giao hợp) trong các trường hợp sau:
+ Thai có nguy cơ sảy cao, hoặc đã có tiền sử sảy thai, đẻ non nhiều lần, hiếm muộn.
+ Khi có dấu hiệu âm đạo bị xuất huyết, việc xuất huyết có thể vô hại nhưng cũng nên tham vấn ý kiến bác sĩ ngay.
+ Nghi ngờ hoặc đã được bác sĩ chẩn đoán nhau tiền đạo.
+ Trong 3 tháng cuối nếu xác định thai song sinh.
+ Trong 12 tuần cuối nếu thai phụ có tiền sử chuyển dạ sớm hoặc dấu hiệu có thể chuyển dạ sớm.
+ Khi đã bị vỡ ối. Nói chung là khi có các dấu hiệu chuyển dạ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan