Bệnh Khác

Chào Bác Sĩ... Bác sĩ có thể tư vấn với em cách nhận biết tiểu đường không ạ? tại vì em uống nước ngọt + ăn đồ ngọt từ nhỏ đến bây giờ... và lúc trước em ăn nhiều lắm nhưng không thể mập nổi là sao vậy bác sĩ? với lại dạo này em ăn uống không được đầu em cứ nhứt nhứt nói nhói không biết em đang bị gì ạ?

Trần Hoàng Tuấn Tài

(2015/04/17 18:58)

Chào bạn,
Đái tháo đường là tình trạng đường huyết trong máu tăng cao quá ngưỡng cho phép dẫn đến lượng đường trong nước tiểu cũng tăng cao. Có hai loại đái tháo đường với các triệu chứng:
1. Triệu chứng đái tháo đường type 1
- Biểu hiện lâm sàng xuất hiện rầm rộ trong đái tháo đường týp 1. Bệnh nhân thường đột ngột có các triệu chứng đái nhiều, khát nước, uống nhiều và gày sút rất nhanh và có thể hôn mê. Ở tiểu đường type 1, các triệu chứng có xu hướng phát triển nhanh trong vòng hai tuần, và mức độ nghiêm trọng hơn.
- Ngoài ra Ở tiểu đường tuýp 1, các triệu chứng ít gặp hơn là: Chuột rút, Táo bón, Nhìn mờ và Nhiễm trùng da tái diễn.
2. Triệu chứng đái tháo đường type 2
Hãy xem thêm: Bệnh đái tháo đường type 2
- Ở đái tháo đường type 2, các triệu chứng phát triển từ từ và thường nhẹ hơn. Các triệu chứng của bệnh đái tháo đường type 2: Khát không ngừng, Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt ban đêm, Mệt mỏi, uể oải, Giảm cân, Ngứa bộ phận sinh dục hoặc bị nấm âm đạo tái diễn.
- Các triệu chứng đái tháo type 2 có thể không được nhận ra trong nhiều năm liền, chỉ tới khi có biến chứng, như loét chân hoặc nhìn mờ thì bệnh mới được chẩn đoán.
Khi thấy các dấu hiệu trên bạn nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra đường huyết ngay. Bạn cũng cần biết rằng không phải ai ăn nhiều đồ ngọt là bị tiểu đường, đây là một bệnh nội tiết liên quan đến chức năng sản xuất insulin của tuyến tụy. Do đó, các dấu hiệu của bạn chưa phải là đái tháo đường, tuy nhiên bạn nên thay đổi thói quen ăn uống, ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp cơ thể, trí não phát triển tốt hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi, một nguyên nhân thường dẫn đến đau đầu.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em bị chuột cắn có bị sao không bác sĩ?

Đỗ Sơn Lâm

(2015/07/24 17:07)