Tai Mũi Họng

Cháu 21 tuoi o daklak cháu hom nay di khám tại benh vien tai mũi hongtp hcm.bs nói cháu bi viem hong mãn tính có kê đơn thuốc về uống .truóc đó cháu bi viêm họng cấp lau roi mà uống thuốc nhiều kl khõi cãm thấy dau họng rát họng.cháu hõi là benh uống thuốc có khõi hẵn kl ạ.và bệnh này có nguy hiễm kl ạ.vầ cháu nge nói dong y chữa benh nay tốt lám phãi kl ạ.cháu mong sự trã lòi cũa bs cháu cãm ơn rát nhieu. Thật sự cháu dag rất lo láng

vo minh dong

(2015/04/16 04:30)

Chào bạn,
Cháu bị viêm họng cấp nhưng không điều trị đúng bệnh tái phát thường xuyên lâu ngày tổn thường ở họng không những không được phục hồi mà dẫn đến hình thành hạt cũng giống như vết thương bên ngoài sau khi viêm sưng nếu không dùng thuốc đúng cách sẽ để lại sẹo, thì họng cũng vậy.
Người bị viêm họng mạn, khi gặp điều kiện bất lợi như thay đổi thời tiết đột ngột, nói nhiều, làm việc quá sức làm suy giảm sức đề kháng, tổn thương niêm mạc họng tạo cơ hội cho bệnh dễ dàng tái phát.
Hiện nay điều trị viêm họng nếu dùng tây y chỉ giải quyết triệu chứng khi có cơn cấp chứ không làm phục hồi được tổn thương vốn có của họng, mặc khác việc dùng thường xuyên sẽ gây nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ khác nên không nên dùng dài ngày.
Bạn có hỏi trường hợp bạn có nên dùng đông y không, thì tôi khuyên bạn dùng đông y sẽ tốt cho bạn. Đông y có nhiều vị thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sinh, giảm ho, long đàm hiệu quả mà lại an toàn có thể dùng lâu dài do đó bạn nên dùng một đợt 3 tháng giúp ổn định bệnh trong thời gian dài và phục hồi tổn thương, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm chuyên biệt cho người bị viêm họng mạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan