Tai Mũi Họng

xin chào bs, em năm nay 17t, lúc đầu em có triệu chứng đau họng, rát cổ sau khi uống thuốc từ tiệm mua thì hết, sau đó em uống nước đá và ho tới bây giờ gần được 2 tuần, ho khi đi đường có gió và lúc giao tiếp và hát, ngoài ho ra em không còn triệu trứng gì thêm, mong bs tư vấn bệnh giúp em

phạm hưng lam

(2015/04/15 06:52)

Chào bạn,
Khi bị viêm đường hô hấp trên, thường thì bệnh nhân tự ra ngoài tiệm thuốc mua vài ngày thuốc, các thuốc thường giảm triệu chứng do đó khi dùng cảm thấy giảm nhanh các triệu chứng ngay trong những ngày đầu nên nhầm tưởng bệnh của mình đã khỏi, nhưng thực tế tổn thương vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Đúng ra lúc này bệnh nhân cần nghỉ ngơi, hạn chế những hoạt động làm tổn thương thêm thì khoảng 1 tuần bệnh sẽ được đẩy lùi.
Trường hợp của bạn, do bệnh chưa khỏi mà bạn dùng nước đá, hát làm cho tổn thương nặng thêm không có cơ hội phục hồi. Để khỏi bệnh, bạn cần làm tốt các vấn đề sau:
- Hạn chế nói nhiều, thực phẩm đồ uống lạnh, cay nóng gây kích thích niêm mạc họng.
- Nghỉ ngơi, bồi bổ cơ thể, bổ sung thêm vitamin đặc biệt là vitamin C.
- Vệ sinh họng mỗi ngày 3-5 lần bằng nước muối pha loãng, tối trước khi đi ngủ, dùng dầu nóng massa gan bàn chân sau đó mang tất vào.
- Bạn dùng 7 -10 ngày sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh, ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên.
Bạn kiên trì áp dụng trong 7 -10 ngày tới bệnh sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan