Bệnh Khác

BS cho tôi hỏi, nhưng biểu hiện sau đây là tôi đang bị bệnh gì: Bị sâu róm cắn 3 ngày h chưa khỏi, căng thẳng stress, chạy xe 4 ngày đi làm hô sơ không đươc nghĩ ngơi, không được ngủ trưa.

Tuấn Anh

(2015/04/12 15:46)

Chào bạn.
Vấn đề mà bạn đang hỏi không phải là bệnh. Bị sâu róm cắn ở đây tôi hiểu là bạn tiếp xúc với sâu róm. Vì chỉ có tiếp xúc với bộ lông của sâu róm mới gây ngứa, mẩn đỏ và dị ứng khắp vùng tiếp xúc chứ không phải là bị tổn thương do sâu róm cắn. Bạn có thể thấy lớp lông sâu róm như hình chiếc kim, mũi nhọn, có thể đâm sâu vào qua da, trên lông có tuyến dộc gây mẩn ngứa tại vị trí và các vùng lân cận. Nếu bị nặng có thể gây cho người bị thấy vô cùng khó chịu. Triệu chứng này có thể tự khỏi sau vài ngày nếu tình trạng bị nhẹ và cơ thể đào thải chất độc tốt. Do đó, thời gian lui của tình trạng này phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa và mức độ nhiễm độc của cơ thể. Chức năng đào thải chất độc của cơ thể là gan. Do đó, những người có gan hoạt động tốt thì tình trạng này sẽ nhanh chóng khỏi.
Nói chung dịch độc của côn trùng có tính axit, do vậy khi bị lông độc châm vào, dùng dung dịch amoniac, dầu gió hay xà phòng bôi lên vết thương, sẽ giảm đau và ngứa nhiều.\nCòn tình trạng căng thẳng, stress của bạn là do công việc, lao động quá mức. Đây chỉ là thời gian đi nộp hồ sơ thì bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi hợp lý. Không nên thường xuyên bỏ giấc, ăn uống cũng nên đảm bảo. Nghỉ ngơi sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan