Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ! Em tôi năm nay 30t cách đây 5 tháng e hay bị đau lưng & tiểu nhiều.Em đi khám bs chỉ định siêu âm bị sỏi thận 6mm & kê toa thuốc uống 1 tháng ba tháng sau em tôi đi tái khám siêu âm lại thì sỏi đã tăng lên 7mm vậy thì khả năng uống thuốc tự tiêu là không thể fai không bác sĩ?vi sao sau thơi gian uống thuốc mà sỏi vẫn không giảm đi. Chân thành cảm ơn bác sĩ Thuy Linh

phạm nguyễn thùy linh

(2015/04/09 15:37)

Chào bạn, không rõ em bạn đang uống thuốc gì? Các thuốc thì có khả năng hiệu quả với mỗi cơ thể là khác nhau, có thể hiệu quả ngay với người này nhưng có thể không hiệu quả nhiều đối với người khác. Về nguyên tắc điều trị, với sỏi <1,5cm thì có thể được bào mòn và đào thải ra ngoài qua đường tiểu. Em bạn có thể áp dụng một số bài thuốc sau:
Bài 1: Trái dứa, khoét lỗ, nhét phèn chua vô ruột, nướng chín, vắt nước uống ngày vài lần sẽ hết. Chỉ uống khoảng 15 phút là hết đau liền.
Bài 2: Trái chuối hột giú chín, đãi ra lấy hột, chừng 1 chén, đem phơi khô, rang cho cháy, tán thành bột, đi đâu đem theo, uống mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 muỗng cà phê, uống từ 10 ngày đến 20 ngày sẽ tiêu ra hết.
Bài 3: Một trái khóm, nướng cho chín, vắt nước vô 2 tròng đỏ hột gà, quậy cho đều, ăn vài lần sẽ hết. Bài này rất công hiệu trong việc thận nhức, thận đau.
Bài 4: Lá dâu tằm ăn, hái lá non, giã ra, vắt nước, còn lá già, sao khử thổ, sắc uống sẽ hết. Bài thuốc này dùng trong trường hợp tiểu đêm (độc vị)
Bên cạnh đó, em trai bạn cần uống thật nhiều nước để tăng áp lực đào thải sỏi qua đường niệu.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan