Da Liễu

tôi năm nay 50 tuổi bị ngứa nổi mề đay , đi khám bác sĩ cho xét nghiệm máu và siêu âm .kết quả là gan hơi thô,nhiễm giun lươn ,các xét nghiệm virut B,C âm tính ,men gan bình thường .hiện nay bác sĩ cho uống thuốc paza 3mg 9 viên uông vào buổi sáng trong hai ngày và cho uống thuốc silimarrin 60 viên uống sau ăn sáng,chiều 1 viên, royal-vita 30 viên uống sau ăn sáng 1 viên .cho tôi xin hỏi bác sĩ thuốc paza 3mg có tác dụng sau khi uống trong thời gian bao lâu ? với liều đó có trị hết giun lươn không ạ , còn gan hơi thô của tôi nên điều trị như thế nào? có thuốc đặc trị nào để uống cho gan trở lại bình thường không ạ .xin cảm ơn bác sĩ

đàng năng thi

(2015/04/09 17:36)

Chào bạn!
Có thể thuốc bạn hỏi đó là thuốc pizar 3, chứ không phải là paza. Thuốc này có tác dụng trị giun sán.
Thời gian thuốc đạt nồng độ điều trị trong huyết tương là 4 giờ sau khi uống. Vì thế nên có tác dụng sau khi uống trong thời gian 4 giờ, trong đó có cả giun lươn.
Gan thô cũng là một trong các biến chứng của nhiễm giun sán, bạn nên điều trị bệnh căn nguyên đó là bệnh giun sán thì sẽ hết triệu chứng này.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng các thuốc bổ gan hiện có trên thị trường cũng có tác dụng tốt với trường hợp gan thô của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)