Da Liễu

Chào Bác sĩ!!rnEm là Tiến 21 tuổi, hiện em đang là sinh viên....Em muốn hỏi về bênh ngứa ngoài da. Vì đã bị thời gian dài nên em xin mô tả kĩ.rnKhoảng 3 tháng trước em có bị 1 con côn trùng cắn 2 vêt ở chân, bị xưng đỏ và rất ngứa. Em ra tiêm thuốc và mang theo con côn trùng. nhân viên nói đó là bọ xít hút máu người( em đã tìm hiểu trên mạng đúng là bọ xít hút máu) và cho em thuốc uống và đã khỏi ngứa... Một thời gian sau đó khoảng 2 3 tuần em bị nổi những vết ngứa nhỏ trên da ở cánh tay hay bụng,nếu em ngãi ngưa nó sẽ lan rộng ra theo đường mình ngãi(hình vết ngứa giống như hồi nhỏ hay bị sâu lông,chỗ bị ngưa hơi sưng lên 1 xíu so với da). Em tiếp tục ra hiệu thuốc và đưa vết ngưa cho nhân viên xem,,nv nói em bị phong ngứa( do ăn hải sản nhiều)..và cho em thuốc.. em cứ uống 1 liều là hết ngứa 4 đến 5 ngày.. Sau 1 thời gian vẫn không có tiến triển em đến chỗ khác mua thi bác sĩ ỏ đó nói có thể là do bị giun.. Em đã đến bênh viện xét nghiệm GIUN lươn, giun chó-mèo. Nhưng kết quả đều âm tính! em đã vào gặp bác sĩ thi người ta nói do bị nóng gan và cho em uống tiêu độc gan và đưa 1 vỉ thuốc màu hồng(cetirizine hydrochloride tablets 10mg) dặn khi nào ngứa thi uống...Từ đó đến nay đã 15 ngày em cứ uống 1 viên màu hồng thi 4 5 ngày k ngứa r lại tiếp tục... ngưa thường xuất hiện vào gần sáng(4-5h sáng) đầu tối(7-8h tối)...Em có tìm hiểu trên mạng thi có 1 số người bị như thế, người ta nói là nổi mề đay..rnHiện tại em rất lo lắng vì phai sử dụng thuốc thường xuyên,nếu k uống thuốc sáng k thể nào ngủ được khi bị ngứa.Em mong bác sĩ sẽ tư vấn cho em,em lo lắng quá k biết phải làm sao....rnEm xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Tiến

(2013/07/26 04:15)

Chào bạn!
Ngứa có thể do các nguyên nhân sau đây:
- Thức ăn là nguyên nhân thường gặp nhất như: tôm, cua, thịt bò, cá biển, trứng. sô-cô-la, rượu bia,…
- Thuốc dùng đường toàn thân hay bôi ngoài da: Barbiturique, Insulin, Penicilline, Pyramidon…
- Có ổ nhiễm khuẩn mãn tính tại chỗ
- Chấn động tâm lý- sinh lý: gắng sức, xúc động, căng thẳng, stress,…
- Yếu tố vật lý: do lạnh, do nóng (ánh sáng mặt trời), do chấn thương…
- Virus: viêm gan siêu vi, nhiễm khuẩn tăng bạch cầu đa nhân…
- Ký sinh trùng: các loại giun kim, giun đũa, giun lươn, giun chỉ, sán, giun đũa chó mèo...
Nếu bạn bị bọ hút hút máu người cắn, bạn sẽ bị nổi các nốt đỏ tại nơi cắn, ngứa nhưng sau khoảng 1,2 tuần là các nốt đỏ đó hết và không bị tái phát lại.
Điều đó chứng tỏ bạn mắc một bệnh mạn tính nào đó, có thể là do mề đay. Bạn tốt nhất nên đi khám tại bệnh viện Da liễu trung ương.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan