Bệnh Khác

Xin chào Bác sỹ ,Tôi vừa khám ơ BV mắt Quốc tê ngayy 31-3 kết luân phải mổ thay thủy tinh thể ngay,hôm sau tôi lai đến phong khám mắt của Ban Bảo vệ sức khỏe Tỉnh Lạng-sơn khám thì BS chuyên khoa lại nói mắt Ông chưa cần mổ vì chưa mờ hẳn ? Xin hỏi cụ thể mắt cân mổ thay thủy tinh thể ở thời điểm nào là tốt nhât ? Năm nay tôi 85 tuổi,vẫn đọc báo và sử dụng vi tính bình thương,không bị bênh tiểu đường chỉ có huyết áp không đươc ổn dịnh thương la 140-150 . Đề nghị BS tư vấn cho,nếu để lâu có ảnh hương cho việc thay TTT không ?

Đào-Lê-Hảo

(2015/04/06 14:50)

Chào bác,
Đục thủy tinh thể là vẫn đề thường gặp ở người cao tuổi do sự lão hóa. Bác năm nay đã 85 tuổi nên vấn đề giảm thị lực, nhìn kém do đục thủy tinh thể là không tránh khỏi.
Phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể được chỉ định khi bệnh đục thủy tinh thể (hay còn gọi là bệnh cườm khô) gây cản trở sinh hoạt, học tập và lao động. Như trường hợp của bác phẫu thuật đục thủy tinh thể được chỉ định khi bệnh cản trở sinh hoạt hằng ngày như không thể xem tivi, không nhìn rõ được mặt của người khác khi người ấy ở cách mình một vài mét.
Ngoài ra, trong một số trường hợp thì phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể là chỉ định bắt buộc như đục thủy tinh thể gây ra bệnh Glaucoma (hay còn gọi là bệnh cườm nước). Khi mắt đang bị ngứa do dị ứng, chảy nước mắt không do nhiễm trùng hay khô mắt nặng, viêm lệ đạo nhưng khi bơm rửa, lệ đạo đã sạch, không tắc thì vẫn có thể được chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Đối với các bác trên 60 tuổi bị đục thủy tinh thể với các biểu hiện cản trở đến cuộc sồng và sinh hoạt như đã nói ở trên hoàn toàn có thể tiến hành phẫu thuật bác nhé. Nếu bác cảm thấy tình trạng nhìn mpr khó chịu thì hoàn toàn có thể đề xuất được phẫu thuật thay thủy tinh thể. Ở người cao tuổi thì các thay đổi sinh lý bình thường cũng dễ bị ảnh hưởng. Trong đó ngay cả đến tình trạng cao huyết áp của bác cũng cần được chú ý. Huyết áp cao không được kiểm soát có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
kl

Nguyễn Gia Tuấn

(2014/06/05 19:57)