Da Liễu

Chào bác sĩ ! cháu năm nay 23 tuổi. Cách đây 2 năm mặ cháu bỗng dưng bị mẩn đỏ và ngứa châm chích rất khó chịu. Cháu có đi khám và được chuẩn đoán là bị viêm da cơ địa. Cháu được kê đơn thuốc uống( cháu không nhớ tên thuốc uống ) và bôi ( Gentrisone).Về nhà thấy bôi thuôc này cũng đỡ nhiều nên chá ko đi khám lại mà bôi thuốc liên tục trong 5 tháng ( ngày 1 lần vào buổi tối ). Gần đây, cháu có nghe nói bôi thuốc này lau ngày là không tốt, sẽ ảnh hưởng xấu, vì đấy là vùng da mặt nên cháu rất hoang mang. Mấy hôm nay cháu lại bị mẩn ngứa lại mà cháu không dám bôi nhiều nên thấy bị nặng hơn những lần trước ( 3 hôm rồi mà vẫn ko khỏi - da mẩn đỏ nhiều hơn, ngứa nhiều hơn, mà còn bị tróc vẩy nhiều nữa). BS cho cháu hỏi cháu bôi thuốc Gentrisone như thế liệu có sao không ạ. Và có loại thuốc uống hay bôi nào có thể bôi lâu dài mà không bị ảnh hưởng không ạ. Chứ cứ mỗi khi bị không bôi thì ngứa mà mãi không khỏi mà bôi thì cháu lại thấy hoang mang lắm. Cháu cảm ơn !

Đào Thu Huyền

(2015/04/01 08:16)

Chào bạn!
Đúng là thuốc bôi của bạn có chứa thành phần corticoid nên không nên dùng lâu kéo dài mà khi các triệu chứng đã giảm bớt thì nên giảm dần liều lượng và chuyển sang dùng các thuốc bôi khác.
Với viêm da cơ địa thì bạn nên tránh tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất tẩy rửa, dưỡng ẩm cho da.
Ngoài ra khi bị đợt tái phát, bạn nên dùng các thuốc bôi có chứa kháng sinh, kháng histamin, có thể dùng các chế phẩm corticoid nhưng tránh dùng lâu kéo dài nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
xin cho biết cách điều trị bệnh vảy nến?

Võ Kim Tuấn

(2015/06/17 23:12)