Cơ Xương Khớp

xin chào bác sĩ,, mẹ cháu có biểu hiện mỗi sáng sơm thức dạy bàn tay bị tê không cử động được nhưng sau 1 thời gian thì trở lại bình thường.Mong bác sĩ tư vấn cho cháu đây là biểu hiện hay là trạng thái của bệnh nào đó và cách điều trị hợp lý. cháu xin chân thành cảm ơn!

phạm tú

(2015/03/25 02:46)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì bạn có thể gặp các bệnh lý sau: Thoái hóa đốt sống cổ, Ban đầu, người bệnh cảm thấy hiện tượng tê nhức tay chân nhẹ sau khi ngủ dậy, có thể tự khỏi sau một vài ngày và không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động hằng ngày. Nhưng giai đoạn càng về sau, các gai xương của đốt sống cổ thoái hóa chèn ép dây thần kinh và động mạch đốt sống cổ gây nên hiện tượng tê nhức chân tay kéo dài, ảnh hưởng đến cử động chân tay và những sinh hoạt hàng ngày.
Hội chứng ống cổ tay: gây đau, tê nhức, châm chích ở các ngón tay, đặc biệt các ngón cái, ngón hai, ba và phân nửa ngoài ngón áp út. Cơn đau có thể đau lan đến cổ tay, lòng bàn tay và cẳng tay, nhất là về đêm hoặc sau khi ngủ dậy. Người bệnh khi bị tê hoặc đau tay sẽ trở nên vụng về, nhất là trong các động tác cầm nắm.
Bệnh tim, Đầu ngón tay sưng tê, đặc biệt là thường xuyên xảy ra sau khi ngủ dậy là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim, thận.
Bạn nên đến bệnh viện thăm khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn. Trong thời gian này khi ngủ dậy bạn nên mát xa cho tay để giúp máu lưu thông sẽ giảm được tình trạng tê tay.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan