Sản Phụ Khoa

cho e hỏi ạ.e đã quan hệ cách đây 3 tháng.và cách đây 1 tháng e vẫn có kinh bình thường.mấy nay e đang tập thể dục và ăn kiêng.tháng này e đã bị chậm kinh mấy ngày rồi.bụng dưới lại to ra.liệu có phải có thai không ạ

mai

(2015/03/25 00:47)

Chào bạn,
Bác sĩ Dweck nói trên Womenshealthmag rằng: "Trễ kinh là một nguyên nhân phụ nữ thường gặp. Nếu chỉ số BMI của bạn đột ngột giảm xuống dưới 18 hoặc 19, bạn có thể sẽ bị mất kinh". Thói quen chán ăn, ăn uống vô độ, những sự kiện thể thao yêu cầu bạn phải luyện tập nhiều hơn bình thường cũng gây tình trạng này.
Ông Dweck cho biết: "Cơ chế tự nhiên cơ thể có khả năng ngăn cản việc mang thai khi bạn đang căng thẳng cực độ. Cơ thể sẽ ngăn sự rụng trứng, không sản sinh nhiều estrogen, không thể làm dày thành tử cung. Kết quả là bạn sẽ không có kinh”.
Với trường hợp bạn đã quan hệ cách đây 3 tháng và sau đó đã có kinh nguyệt thì chắc chắn là bạn không mang thai bạn nhé. Việc bạn trễ kinh là do tập luyện và dinh dưỡng của bạn, bạn chỉ cần điều chỉnh cho phù hợp thì chu kỳ sẽ trở lại binh thường.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan