Sản Phụ Khoa

Tôi sinh con được 3.5 tháng thì có kinh trở lại ( sinh mổ). Cho con bú sữa mẹ 100% thì có cần phải dùng biện pháp tránh thai khác k? Khi nào tôi có thể đặt vòng?

Lương thị thái

(2016/02/01 23:03)

Chào bạn,
Sau sinh có kinh nguyệt trở lại có nghĩa là buồng trứng đã hoạt động và nếu bạn quan hệ không bảo vệ thì sẽ có thai bạn nhé. Do vậy, vợ chồng bạn nên dùng các biện pháp tránh thai phù hợp như: bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày...
Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai đã được sử dụng từ rất lâu và được coi là lý tưởng với hiệu quả tránh thai cao. Một chống chỉ định của đặt vòng là sinh mổ, vì vậy trước đây sinh moror sẽ không dược đặt vòng.
Tuy nhiên hiện nay các bà mẹ sinh mổ cũng có thể đặt vòng nhưng cần chờ ít nhất là 6 tháng sau sinh và thường là 1 năm và nên đặt ở những bệnh viện tuyến trên nhưu bệnh viện tỉnh, bệnh viện tuyến trung ương để được kiểm tra kĩ vết mổ trước khi đặt. Trong thời gian này mặc dù cho con bú nhưng vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan hệ tình dục.
\nChúc em bé hay ăn chóng lớn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan