Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, cháu hiện tại năm nay 17 tuổi. Cháu bị mắt lồi từ khi năm lớp 1 cho đến giờ. cháu rất thấy mặc cảm về bản thân mình và ngại giao tiếp . Cho chúa hỏi bệnh này có thể chữa được không ?

Nguyễn Duy Phương

(2015/03/19 21:09)

Chào bạn,
Lồi mắt là một trong các bệnh lý của hốc mắt. Hiện tượng mắt lồi là do tổ chức hốc mắt bị tăng thể tích choán chỗ nên đẩy nhãn cầu ra phía trước. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lồi mắt, ngoài yếu tố do bẩm sinh, có thể chia theo nhóm gây tăng thể tích choán chỗ gồm: \n- Viêm tổ chức hốc mắt: có thể viêm xuất phát tại chỗ, nhưng có thể do viêm nhiễm lan truyền từ các vùng cận kề với mắt như viêm xoang mạn tính,… Viêm tổ chức hốc mắt thường gây ra triệu chứng rất rầm rộ, ngoài lồi mắt, còn có mắt đau, đỏ, mờ.\n- Khối u hốc mắt: thường thì chỉ có biểu hiện lồi mắt đơn thuần.\n- Xâm nhập các chất trong mắt: có khá nhiều nguyên nhân như lồi mắt do bệnh cường giáp (basedow), thông động tĩnh mạch xoang hang, chấn thương mắt, rối loạn bệnh lý về máu,…
Bạn đã bị lồi mắt từ lớp 1 đến này đã 16 năm, thì có nhiều khả năng là do bẩm sinh. tuy nhiên bạn nên đi khám sức khỏe để tìm ra nguyên nhân. Mắt lồi có thể phẫu thuật phục hồi bình thường. Tuy nhiên khả năng hồi phục còn tùy thuộc vào nguyên nhân lồi mắt và sức khỏe của mắt hiện giờ. Do đó, bạn nên đi khám sớm bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan