Tim Mạch

Kính chào bác sỹ, Em vừa đi khám sức khỏe cho đá bóng trong công ty, thì bác sỹ kêu tim em đập nhanh từ 90-100, từ trước giờ em không có biểu hiện gì? Em có tìm hiểu và có nguyên nhân gây ra tim đập nhanh là do rối loạn tuyến giáp. Vậy bác sĩ giúp em trả lời câu hỏi, tim đập nhanh là do nguyên nhân gì? và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe không? Em có thể tham gia đá bóng hay không? Làm cách nào để làm tim không còn đập nhanh nữa? Mỗi lần đi khám sức khỏe em có cảm giác khá hồi hộp, đây có phải là nguyên nhân không ạ? Để hết cảm giác hồi hộp này em phải làm gì? Rất mong nhận được phản hồi từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

phan sỹ

(2015/03/11 20:56)

Chào bạn,
Ở người trưởng thành nhịp tim bình thường trung bình từ 60 - 100 nhịp/ phút. Trường hợp của bạn khi đi khám hồi hộp, lo lắng thì cũng là nguyên nhân gây nhịp tim nhanh. Bạn không nên quá lo lắng nên nghỉ ngơi, tránh hồi hộp đo lại. Ngoài ra bạn không thấy vấn đề sức khỏe nào bất thường như đau tức ngực, khó thở thì hoàn toàn yên tâm.
Nguyên nhân gây nhịp tim nhanh có nhiều đơn giản nhịp tim nhanh do tâm lý, do bệnh cường giáp, mãn kinh, sốt, tập thể dục vất vả, suy tim... Bạn đã đi khám nên tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc. Và tránh căng thẳng tâm lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan