Sản Phụ Khoa

bác sỹ ơi, năm nay em 25 tuổi, cho em hỏi,cách đây 3 năm em đã phá thai 2 lần rồi,lần bằng nạo và 1 lần bằng thuốc, giờ em lại có thai ngoài ý muốn, nếu phá lần này nữa thì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh sản về sau không ạ? và có cách nào là phá an toàn không ạ? thai em hiện tại 6 tuần tuổi. em cảm ơn.

nguyệt ánh

(2015/03/10 02:09)

Chào bạn.
Bạn đã nhiều lần mang thai ngoài ý muốn thì nên có những biện pháp tránh thai an toàn cho bản thân. Bởi dù phá thai 1 lần hay nhiều lần đi nữa thì ít nhiều sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.
Về mặt y học thì phá thai là phương pháp pháp dùng các thủ thuật để chấm dứt thai kỳ, là biện pháp cứu vãn khi biện pháp tránh thai thất bại. Mặc dù nó là thủ thuật nhỏ và đơn giản nhưng nếu không được xử lý kịp thời, hợp lý, khoa học và đảm bảo chất lượng thì hậu quả của việc phá thai vô cùng nghiêm trọng, có thể gây vô sinh ở chị em phụ nữ.
Bạn đã đi phá thai 2 lần, nếu 2 lần trước bạn không gặp những biến chứng bất thường và được thực hiện theo đúng quy trình thủ thuật nạo phá thai ở một cơ sở phá thai an toàn, tin cậy và đảm bảo chất lượng thì tỷ lệ vô sinh của bạn là thấp. Bạn không cần quá lo lắng.
Tuy nhiên chúng tôi cung cấp cho bạn một số những biến chứng thường gặp như:
- Gây viêm, tắc ống dẫn trứng.
- Dính cổ tử cung
- Gây khong co kinh nguyet ở chị em phụ nữ.
- Gây lạc nội tử cung (Đây là một trong những rủi ro thường gặp khi nạo phá thai nhiều lần)
- Gây nhiễm trùng vùng chậu.
- Gây rối loạn kinh nguyệt
Ngoài ra, hậu quả lớn nhất do nạo phá thai gây ra là gây vô sinh ở chị em. nguyên nhân gây vô sinh sau thủ thuật phá thai đó là sau khi phá thai, ống dẫn trứng không hoạt động bình thường , có thể kết dính, cũng có thể tắc nghẽn, buồng tử cung cũng kết dính, lạc nội mạc tử cung....khiến rối loạn chức năng rụng trứng , ảnh hưởng đến quá trình tình trùng di chuyển vào và thụ thai, gây vô sinh.
Mặc dù là bạn đã bỏ thai theo những cách phá thai an toàn thì sau quá trình làm thủ thuật phá thai bạn cũng nên có những chế độ nghỉ ngơi, kiêng kị cẩn thận để nhanh chóng phục hồi sức khỏe
Thai của bạn 6 tuần thì phương pháp ưu tiên là phá thai bằng thuốc tuy nhiên bạn nên đi khám và tùy theo tuổi thai và tình trạng sức khỏe của bạn bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp với bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Làm sao để tri bệnh.suất tinh xớm không hả.bác sỉ

Ngoc quang

(2015/09/26 06:10)