Cơ Xương Khớp

cho cháu hỏi khi cháu đi khám đo điện tim bác sĩ chuẩn đoán cháu bị: viêm cơ - thần kinh liên sườn, nhưng khi về uống thuốc khoảng 1 tháng rồi mà cháu vẫn thấy còn đau ở ngực, khi cháu ưỡng ngực ra thì nge " rắc rắc". xin bác sĩ cho cháu biết nguyên nhân, cách chữa trị và chế độ ăn uống để cháu mau hết bệnh. cháu 25 tuổi. chân thành cảm ơn bác sĩ!

phan trong hien

(2014/09/01 17:38)

Chào bạn,
Đau thần kinh liên sườn là bệnh hay gặp, do nhiều nguyên nhân gây nên như: chấn thương, vận động sai tư thế, cường độ quá mạnh, thoái hóa cột sống, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, đái tháo đường, viêm đa dây thần kinh... Nếu không tìm thấy nguyên nhân gọi là đau thần kinh liên sườn tiên phát.
Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn thường được bệnh nhân mô tả là đau ngực, tức ngực, đau mạng sườn, là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn. Bệnh nhân thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực, lan theo mạng sườn ra phía sau ở cạnh cột sống. Có thể có điểm đau và tăng cảm giác ở vùng đau khi thầy thuốc khám thăm khám. Đau dây thần kinh liên sườn thường xuất hiện khi có các bệnh nhiễm khuẩn như cúm, lao, thấp khớp, các bệnh phổi, màng phổi, tim, gan hay tổn thương ở đốt sống lưng như lao, ung thư, thoái hóa, u tủy...
Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng của nhiều bệnh, do đó cần phải theo một trình tự chẩn đoán: phát hiện sớm triệu chứng của các bệnh là nguyên nhân gây ra đau thần kinh liên sườn kết hợp với biểu hiện đau thần kinh liên sườn.
Việc điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn trước hết cần điều trị các bệnh là nguyên nhân gây đau. Bạn đang dùng thuốc của bác sĩ kê đơn rồi thì tiếp tục dùng sau đó tái khám để bác sĩ theo dõi thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan