Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ! Em nhờ bs tư vấn giúp. e lấy chồng được 2 năm rồi chưa có con, nhưng gần đây sau quan hệ e thấy có búi thịt lồi ra ở cửa mình. xin bs tư vấn giúp e vì sao lại bị như vậy và có ảnh hưởng gì không? cảm ơn bs !

phuong dao

(2015/03/05 17:44)

Chào bạn,
Theo các dấu hiệu bạn mô tả, bạn có thể bị sa tử cung hoặc polyp thành âm đạo. Sa tử cung (sa dạ con) là tình trạng tử cung bị sa xuống dưới vị trí bình thường. Sa tử cung xảy ra khi các cơ vùng chậu bị yếu đi, khiến cho nhiều cơ quan vùng chậu bao gồm: bàng quang, trực tràng, niệu đạo bị tụt xuống âm đạo.\n- Cảm giác nặng và căng tức ở vùng âm hộ, thậm chí thấy rõ một khối tròn lồi hẳn ra ngoài âm đạo.\n- Chị em sẽ dễ bị đau nhiều khi giao hợp và không thể đạt được cực khoái.\n- Cảm giác đau lưng dữ dội.\n- Cảm giác trì nặng vùng chậu.\n- Sa niệu đạo hay mót đi tiểu.\n- Tiêu tiểu không tự chủ do căng thẳng thần kinh.\n- Sa trực tràng, thấy khó khăn trong việc đi tiêu.
Polyp thành âm đạo là một khối u dính vào thành âm đạo, polyp được hình thành từ các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh. Polyp có kích thước từ nhỏ cho đến lớn, chúng được nối với thành âm đạo bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp thành âm đạo, có thể sâu bên trong hoặc thò ra ngoài cửa mình với những polyp to hoặc có cuống dài. Bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để xác định bệnh và điều trị.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan