Cơ Xương Khớp

Tôi 48 tuổi, làm nông (làm việc nặng) cách đây 3 năm, tôi xách 2 can nước mỗi can 30lit, đi khoảng 10 mét tự nhiên vai phải tôi đau và sưng tấy lên, tôi có đi khám bác sĩ, bác sĩ nói tôi bị dãn cơ vai. chít và uống thuốc thì vết thương bớt đau nhưng vẫn sưng. và cách tháng phải uống thuốc. đến bây giờ vai phải tôi sưng to, đau, nhức kéo xuống lưng. tôi uống thuốc trong vòng 1 tuần nhưng không bớt. vậy giờ tôi phải làm sao.xin BS chỉ giúp. nếu di khám, tôi nên khám ở đâu?. vì tôi đang ở ngoại ô TP Đà Lạt.Xin chân thành cảm ơn.

Trịnh Thị Hoa

(2015/03/04 03:35)

Chào bạn,
Trường hợp của chị có thể là bị viêm khớp vai, là tình trạng đau quanh khớp ở vùng vai, nguyên nhân là do tổn thương các phần mềm quanh khớp gồm gân, cơ dây chằng, viêm bao khớp, sụn khớp và màng dịch họa. Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau âm ỉ xung quanh các khớp, lúc đầu là những cơn đau nhẹ xung quanh vai. Khi bệnh phát triển có thể gây ra chứng viêm và co thắt bao khớp gây đau và hạn chế vận động của khớp vai.
Khớp vai có liên quan nhiều đến các rễ thần kinh vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan nhiều đến các rỗ thần kinh vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan đến các hạch giao cảm cổ .Khi có tổn vùng đốt sống cổ, vùng trung thất hay lồng ngực đều có thể gây ra các triệu chứng ở khớp vai như :viêm và co thắt bao khớp gây đau và hạn chế vận động khớp vai.
Viêm khớp vai là loại bệnh mãn tính, cần có cách điều trị lâu dài, không thể giải quyết nhanh được .
1. Điều trị bằng đông y: được coi là biện pháp khá hữu hiệu .Có rất nhiều bài thuốc cho bệnh này, nhưng cần đến sự bắt mạch của thầy thuốc để tìm hiểu nguyên nhân bệnh, mới có thể can thiệp tốt được .
2. Châm cứu, ấn huyệt .
3. Xoa bóp .
4. Dùng thuốc: Trong trường hợp đau nặng Bác sĩ sẽ cho uống thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ, an thần …nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời .
5. Vật lý trị liệu : Có những thiết bị dành riêng cho tập khớp vai như là tay quây, xoay tay, kéo giản hai cánh tay lên, xuống ..v…v..Kỹ thuật viên không nên bắt bệnh nhân tập quá sức, sẽ bị phản tác dụng, nghĩa là bị giãn gân, cơ ở vai càng nguy hiểm hơn !
Do đó chị nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp khám và tiến hành điều trị sớm chị nhé.
Chúc chị sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan