Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, mấy tuần dạo gần đây cháu có cảm giác bị đau ngực, thật ra là cảm giác đau ở xương ức ngực. Nhất là khi thở sâu hay nằm sấp, bây giờ thì nằm nghiêng cháu cũng thấy đau. Ngồi lâu lâu ưỡn người ra sau thì nghe tiếng khực khực giống các khớp ở đốt ngón tay kêu, nếu lần nào không thấy kêu khực thì sẽ đau hơn. Cháy không hiểu là cháu đang bị làm sao. Một lần cháu tập xà kép không chuẩn nên bị ngã, không biết là có phải cháu bị viêm khớp xương ức hay thế nào nữa. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Nguyễn Huy Tùng

(2014/01/13 19:25)

Chào cháu,
Theo cháu mô tả thì cháu đau vùng dưới xương ức, ngay trên vùng thượng vị. Cháu không cho biết có triệu chứng đi kèm như buồn nôn, khó tiêu, ợ chua, ợ hơi, ăn vào khó chịu hơn... hay không? Vì đó có thể là biểu hiện của viêm dạ dày thực quản. Rất nhiều trường hợp viêm dạ dày thực quản tưởng nhầm là bệnh tim.Ngoài ra các nguyên nhân gây đau nhói ngực vùng xương ức có thể do viêm cơ, viêm xương ức, thần kinh kiên sườn (ấn vào đau nhiều hơn), bệnh lý ở tim (viêm màng ngoài tim, thiếu máu cơ tim), bệnh phổi (viêm phổi, tràn dịch màng phổi
Cũng có thể do nguyên nhân tâm lý như lo âu, trầm cảm, áp lực học hành thi cử…chứ không có bệnh lý của cơ quan nào ở ngực.

Lứa tuổi của cháu đau như vậy thường do viêm dạ dày thực quản, viêm cơ xương hay do nguyên nhân tâm lý nhiều hơn.




Cháu nên đến bác sĩ để được khám, nội soi dạ dày, siêu âm… mới có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp. Nếu loại trừ được các bệnh lý, chỉ do nguyên nhân tâm lý thì cháu yên tâm và ổn định tâm lý, tránh lo âu căng thẳng, ăn ngủ đầy đủ, thể dục thể thao đều đặn dần dần sẽ tự khỏi.




Cháu yên tâm nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
tai sao khi bi dut tuy lai gay ra hien tuong duong vat cuong cung

ngo minh tuan

(2015/04/08 03:58)

Cơ Xương Khớp
Dạ thưa, không hiểu tại sao các khớp ngón tay của em cứ bị nhức, có phải bị bệnh gút không ạ?

(Bạn đọc Phương - duongthi…@gmail.com)

(2017/05/31 23:58)