Cơ Xương Khớp

Em 18t 4 tháng cao 1m 65 em muốn cải thiện chiều cao của mình vậy em có thể cao lên 1m 70 không ạ, có sản phẩm nào hỗ trợ phát triển chiều cao không ak?? E cảm ơn

Lê Khánh Tùng

(2014/09/16 09:25)

Chào bạn,
Chiều cao phụ thuộc vào gen di truyền của cha mẹ, hiện tại bạn mới 18 tuổi vẫn còn có khả năng cao thêm, do đó với chiều cao hiện tại của bạn là 1m65 rồi do đó bạn vẫn có thể cao thêm vài cm nữa với điều kiện:
Tập luyện thể thao là điều cần thiết để thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao trong suốt những năm ở tuổi dậy thì. Thể thao giúp Teen kéo dài cơ thể, đẩy mạnh sự phát triển của xương và cơ bắp.\nBạn có thể tập những môn như bơi lội, chạy, đạp xe, nhảy dây, xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng truyền… đều tốt để cao và khỏe khoắn hơn. Luyện tập đều đặn, thường xuyên và say mê thì những giờ phút luyện tập ấy mới đạt hiệu quả.
Quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chủ yếu diễn ra vào ban đêm khi nghỉ ngơi và thư giãn. Thời gian ngủ là lúc cơ thể lớn lên. Do vậy, bạn nhớ ngủ đủ giấc mỗi tối, từ 8 đến 10 tiếng để khỏe mạnh và cao lớn.
Không nên ăn kiêng, lượng đạm có trong thịt gia cầm, cá, trứng, thịt bò, đậu nành, sữa… giúp bạn phát triển cơ bắp. Chăm ăn nguồn đạm động vật nhiều sắt giúp phòng chống thiếu máu và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính. Đó là các món ăn giúp cho bạn cao lớn khỏe mạnh.
Đặc biệt cần thiết cho tuổi teen, calci là chất dinh dưỡng chính tham gia cấu trúc hệ xương, nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương. Được cung cấp đầy đủ calci, xương sẽ cắc khỏe và độ đậm xương đạt mức tối đa, giúp bạn phát triển tốt về chiều cao và phòng được bệnh loãng xương sau này. Tuổi này, mỗi ngày, bạn cần 1.000-1.200mg calci.\nCalci có nhiều trong sữa và các chế phẩm của sữa như phô mai, sữa chua, trong những loại đậu, các loại thủy sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò, hến... các loại cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương...bạn nên uống ít nhất 500ml sữa/ngày.
Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.\nVitamin D có nhiều trong bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu. Da của bạncó thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Nếu bạn thực hiện được đầy đủ các phương pháp trên sẽ giúp cải thiện chiều cao cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
me toi bi nga chup mri cho thay bi lun dot d12 nen lam the nao

do anh tuyet

(2015/11/25 05:15)

Cơ Xương Khớp
Bs cho e hỏi bị trật chân mắt cá hơi xưng nhẹ thì làm sao bs

Phạm văn mạnh

(2016/01/03 01:20)

Cơ Xương Khớp
thuốc chữa tiểu đường ăn mòn ngón chân

Nghiêm Lan Hương

(2016/07/07 02:27)