Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! năm nay em 19 tuổi.lấy chồng được 6 tháng.em đã từng phá thai một lần.ngày hôm nay đi vệ sinh phát hiện ra hai môi âm đạo sưng tấy lên to hơn bình thường,trước đó ngứa,rát..vậy là bị bệnh gì ạ?

Hồ Thị Na

(2015/03/03 18:07)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn cho thấy có thể bị viêm hoặc nhiễm nấm âm đạo. Triệu chứng nhiễm nấm âm đạo là: đau khi giao hợp, âm hộ sưng tấy, ngứa và nóng ran ở cơ quan sinh dục ngoài, dịch tiết âm đạo giống như pho - mát.
Nguyên nhân nhiễm nấm âm đạo là do:
- Do mất cân bằng vi khuẩn âm đạo. Bình thường trong âm đạo có những loại vi khuẩn trong môi trường âm đạo và bảo vệ cho âm đạo chống lại sự phát bệnh của một số loại vi khuẩn có hại và không cho nấm phát triển gây bệnh, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày là một tác nhân tạo môi trường cho nấm phát triển.
- Do thay đổi độ PH của âm đạo: Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể do dùng thuốc ngừa thai, thời kì mang thai ở những tháng sau cùng, giai đoạn tiền mãn kinh làm PH âm đạo chuyển sang môi trường toan nhiều hơn, điều này giúp nấm phát triển.
Môi trường a-xít âm đạo thường thay đổi trong khi hành kinh, mang thai, khi mắc bệnh tiểu đường huốc ngừa thai qua đường uống và các thuốc chứa steroid, rửa âm đạo thường xuyên bằng xà phòng. Ứ dịch âm đạo và những kích thích âm đạo là điều kiện kích thích cho nấm phát triển.
- Do môi trường: những người làm việc thường xuyên trong môi trường ẩm ướt như phải dầm mình trong ruộng đồng, ao hồ hoặc mặc quần áo bó sát, ít có điều kiện giữ vệ sinh bộ phận sinh dục là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển. Bệnh nhân quan hệ tình dục với bệnh nhân mắc các bệnh lý về da liễu như bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà… đều là nguyên nhân cho các vi khuẩn nấm phát sinh.
Để chẩn đoán chính xác bạn nên đi khám Bác sĩ và làm các xét nghiệm.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan