Da Liễu

cháo bác sĩ! cháu năm nay 22t cháu muốn tư vấn về bệnh ngoài da. Từ năm lớp 10 cháu bắt đầu bị mụn trứng cá và kinh nguyệt không được đều. thường xuất hiện mụn bọc chìm dưới cằm rất đau. dần lên cháu có dùng kem trị mụn nhưng k khỏi. cháu có dùng kem ốc sên, bạch liên và trangala thì có đỡ nhưng bị xuất hiện mụn cám. cháu dừng thị bị nặng hơn.qua tìm hiểu cháu biết có chất coticon nên cháu hối hận quá. giờ cháu bị thêm cả rụng tóc và viêm da đầu và cánh mũi. cháu đi khám tại bv bạch mai thì bác sĩ nói cháu bị viêm da dầu. cháu có uông thuốc và bôi nhưng chỉ được 1 2 tháng lại bị lại. cháu khám tại viện da liễu trung ương thì cũng chỉ khỏi tạm thời. cháu vào sài gòn khám thì bác sĩ cũng chỉ nhìn và cho cháu thuốc uống r bôi nhưng hết thuốc lại bị lại.chau đi khám thuốc nam thì bác sĩ bảo cháu nóng quá nên thế. hàng ngày mỗi tối cháu có rửa mặt bằng nước chè xanh và khổ qua đun sôi. buổi chiều cháu có uống sinh tố như lá diếp cá,cà rốt, củ cải trắng, cà chua, khổ qua mỗi ngày 1 loại, uống nước đậu đen rang nữa mà vẫn bị nhiệt. giờ mặt cháu cứ nổi mẩn với ngứa như bị phát ban, đau và nhiều mụn bọc lẫn đầu đen nữa. cháu không biết làm thế nào cho hết.xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.cháu mệt và nản lắm rồi.cháu cảm ơn

nguyễn thị ngọc an

(2015/02/25 22:42)

Chào bạn!
Đúng là bạn đang bị hậu quả do dùng các loại kem trộn có chứa corticoid, rất nhiều người cũng bị tình trạng như bạn do sử dụng kem trộn bừa bãi, không đúng cách.
Bạn uống các loại nước sinh tố như diếp cá, cà rốt, củ cải trắng... là rất tốt, bạn nên duy trì hàng ngày.
Bên cạnh đó bạn kết hợp cả uống thuốc chống dị ứng (clopheniramin, fexofenadin...) để giảm các triệu chứng ngứa, nổi mẩn bạn đang bị.
Ngoài ra bạn nên trộn thêm vitamin E vào các loại mặt nạ (cà chua, khoai tây, khổ qua, lô hội...) để tăng cường hồi phục da nhé.
Bạn cần kiên trì điều trị, vì quá trình cần phục hồi cho da là rất lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan