Da Liễu

chào bác sĩ ạ cháu là nam năm nay cháu 24 tuổi dạ gần đây cháu bị nổi mụn ngứa ở bao quy đầu nhưng cháu chưa quan hệ tình dục lần nào ca.Cháu có bôi geltrisone thì thấy hết nhưng sau lại moc.Cháu có bị dài bao quy đầu cháu có phải bị viêm bao quy đầu không ạ,cháu nên điều trị ra sạo

Anh Vũ

(2015/02/21 18:06)

Chào bạn!
Nguyên nhân nổi mụn ở bao quy đầu
Bao quy đầu nổi mụn do rất nhiều nguyên nhân gây nên như:
-Vệ sinh kém: Việc vệ sinh không kỹ càng khi tắm hay sử dụng chất tẩy rửa quá nồng độ dẫn đến việc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, ký sinh gây nên hiện tượng nổi mụn ở bao quy đầu.
- Hẹp, dài bao quy đầu: Bao quy đầu bị dài hay hẹp khiến việc vệ sinh khó khăn, các bựa sinh dục lâu ngày phát sinh gây mẩn ngứa và gây mụn ở bao quy đầu.
- Tình dục không lành mạnh: Tình dục không an toàn khiến bạn có thể bị nhiễm bệnh đường tình dục như lậu (nổi mụn, chảy dịch, đau bộ phận sinh dục, tiểu tiện khó, nóng rát,..), chlamydia,…
Bạn có nói rằng bạn chưa có quan hệ tình dục do đó việc bạn có khả năng mắc bệnh tình dục là rất thấp. Qua triệu chứng bạn miêu tả thì khả năng bạn bị viêm nhiễm bao quy đầu do vấn đề vệ sinh dẫn đến nổi mụn nước là rất cao.
Cách khắc phục tình trạng nổi mụn ở bao quy đầu
Trước hết bạn phải chú ý đến vệ sinh cá nhân hàng ngày. Tránh dùng các loại thuốc tẩy rửa và hóa chất mạnh để vệ sinh. Nên mặc quần lót chất liệu cotton thấm hút mồ hôi để vùng kín luôn khô thoáng.
Lộn bao quy đầu và vệ sinh nhẹ nhàng. Nếu trường hợp bị hẹp hay dài bao quy đầu thì cần phải đi cắt bao quy đầu để đảm bảo vệ sinh và chức năng sinh dục về sau khi lập gia đình.
Nếu việc vệ sinh không giúp ích gì cho tình trạng bệnh, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên nam khoa được bác sĩ thăm khám và điều trị.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan