Da Liễu

Con bị buồng trứng đa nang. Năm trước, con có uống thuốc tránh thai để điều kinh. Sau 30 ngày uống thì chân con nổi hồng ban nút, con đến bv da liễu khám thì được kê : prednisolon 5mg, erythromycin 500mg, paracetamol 0,5g, vit 3B. Con uống 15 ngày thì khỏi bệnh. Sau đó 1 năm, tháng trước con có uống collagen nội tiết , uống được tầm 1 tháng thì con bắt đầu nổi hồng ban nút ở chân lại. Và con đem đơn cũ đến nhà thuốc mua uống, nhưng lần này bệnh không khỏi hẳn, chỉ giảm được 50% thôi. Hiện con đang rất khó chịu, có khi nào con bị dị ứng với thành phần các loại thuốc có liên quan đến nội tiết không bác. Và hiện tại, con nên điều trị hồng ban nút như thế nào đây.

(2016/03/12 00:26)

Chào con,
Hồng ban nút sau khi đã được chẩn đoán thì cần tìm các nguyên nhân bệnh lý nền để điều trị các bệnh lý nền đó cùng với các triệu chứng thương tổn da. Việc quan trọng là phải xác định nguyên nhân, chẳng hạn do nhiễm khuẩn, do các loại thuốc đang sử dụng để chữa bệnh khác; hoặc do một số loại bệnh lý nền... để chọn phác đồ điều trị cho phù hợp và hiệu quả với từng trường hợp cụ thể.
Con nên đi khám lại tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và tìm nguyên nhân từ đó mới có biện pháp điều trị kịp thời con nhé!
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan