Da Liễu

chào bác sĩ, e có đi khám ở bệnh viện da liễu và đươc cho thuốc zinc acetate dispersible , bac si choe e hoi thuoc nay có tác dung gì, e uong khong het mụn mà thay len càng nhieu,

phan huy hữu

(2016/07/29 21:26)

Chào em,
Thuốc zinc acetat dispersible mà bác sĩ kê cho bạn là Kẽm zinc acetat. Riêng về Kẽm thì cả ở dạng tự do tố hay các dạng muối đều được sử trong y học nhiều thế kỷ qua. Kẽm dùng tại chỗ như oxit kẽm, calamin, kẽm pyrithione được sử dụng với vai trò bảo vệ da tránh bức xạ mặt trời. Ngoài ra kẽm còn được sử dụng trong nhiều trường hợp bệnh lý về da khác nhau như nhiễm trùng ( mụn cóc), mụn vulgaris, rosacea, rối loạn sắc tố (nám), neoplasias (ung thư biểu mô tế bào đáy). Kẽm có vai trò đặc biệt quan trọng vì nó đóng vai trò như là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Nếu thiếu kẽm làn da của bạn sẽ mất đi sự tươi trẻ, dễ nhiễm khuẩn và mọc mụn.
Việc bạn uống kẽm mà mụn vẫn mọc lên có thể do nguyên nhân mọc mụn của bạn không do thiếu kẽm, bạn có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn hỗ trợ đổi sang 1 loại thuốc khác có hiệu quả điều trị tốt hơn. Với mụn trứng cá, ngoài việc sử dụng thuốc đường uống bạn nên sử dụng thêm thuốc bôi ngoài da trị mụn rất hiệu quả với thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng như Azacne.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Cho con hỏi bệnh lupus ban đỏ có chữa được không ạ?

Nguyễn Thị Thắm

(2014/11/13 04:11)