Thận Tiết Niệu

chào bác sĩ! đợt khám định kì vừa qua có kết quả là thận phải của em bị nang . kết quả ghi rằng kích thước d# 48x47mm cho em hỏi bây giờ em phải làm sao, và nang này có gây nguy hiểm cho em không. về triệu chứng đau lưng thì hồi còn bé em có đau nhiều, nhưng dần lớn lên khoảng 10 năm nay em rất hiếm khi thấy đau lại. thật sự bây giờ em đang hoang mang và không biết điều này là nguy hiểm hay không, và nếu cần cắt bỏ thì chi phí sẽ tầm bao nhiêu ? em xin cảm ơn

Khánh Quỳnh

(2015/02/12 23:59)

Chào bạn, Nang thận là một túi nước lành tính trong thận, đa phần là yếu tố bẩm sinh, phát triển to theo năm tháng và lành tính, hầu như không gây nguy hiểm.
Với các nang thận bé < 6 cm thì chỉ cần theo dõi làm siêu âm và chức năng thận, kiểm tra 6 tháng/ lần. Với các nang thận lớn > 6 cm và có các triệu chứng như: đau tức thắt lưng thì mới cần can thiệp.
Ngày nay, với các kĩ thuật y học hiện đại, bệnh nhân bị nang thận không cần phải can thiệp mổ, chỉ cần chọc hút nang dưới sự hướng dẫn của siêu âm hoặc đánh xẹp bảo tồn chức năng thận và theo dõi điều trị tiếp.
Trường hợp của bạn, nang thận mới 48x47 mm, thì chưa cần phải can thiệp gì. Bạn cần đi kiểm tra siêu âm và chức năng thận khoảng 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/ lần.
Nếu như nang không to lên thì bạn có thể yên tâm, sức khỏe bạn không có vấn đề gì lớn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
bác sỹ cho e hỏi là khối trống âm ở thận có tác hại gì ko ạ

đàm thị thư

(2016/01/28 02:12)

Thận Tiết Niệu
Từng bị giang mai..thi co hiến thận hoặc gan dc ko bac sĩ

Tran dung

(2016/05/30 22:16)