Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, con gái em năm nay 7 tuổi. Cháu đang thay răng sữa, tất cả các răng khác mọc đều sau khi nhổ răng sữa, còn 2 cây răng cửa hàm trên đã 5 tháng sau khi nhổ răng sữa mà vẫn chưa thấy răng cháu mọc lại. Xin bác sĩ cho biết trường hợp của cháu có sao không và em phải làm gì để răng cháu mọc nhanh hơn? Em xin chân thành biết ơn!

Nguyễn Thị Hường

(2015/02/07 03:18)

Chào bạn,
Răng sữa rụng cũng phải đúng thời điểm mới lung lay. Nếu nhổ răng sữa quá sớm thì sẽ gây trở ngại cho việc mọc răng vĩnh viễn sau này.
Bạn cứ tưởng tượng răng sữa giống như "ngọn hải đăng" định hướng cho răng vĩnh viễn mọc lên theo khoảng trống tạo ra do chân răng sữa bị tiêu đi, và đúng vị trí cần mọc, không răng nào chạy nhầm chỗ vào vị trí răng khác. Bây giờ ngọn hải đăng bị mất, răng vĩnh viễn sẽ rất chậm mọc và khi mọc cũng dễ mọc lộn xộn.
Hiện tại, bạn có thể cho bé đi khám bác sĩ để xem có cần phải rạch nhẹ ở nướu để răng dễ mọc hơn hay không, đồng thời chú ý bổ sung thêm calci cho bé vì chất này rất quan trọng trong quá trình hình thành răng. Răng hình thành đủ 1 mức độ nhất định thì mới mọc lên được.
Ngoài ra bạn chú ý giữ các răng còn lại cho bé cho tốt, vì phải đến 12 tuổi cái răng sữa cuối cùng mới được thay. Bạn nên cho bé đi khám răng định kỳ để có răng nào sâu thì trám lại ngay, đừng để quá nặng phải nhổ.
Thân chào bạn,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E chao ba si.e bi thoai hoa cot song va thoat vi dia dia dem cot song that lung

phạm đình toán

(2014/11/29 21:39)

Cơ Xương Khớp
bệnh chân tê phải điều trị như thế nào?

Trương Kiều Diểm

(2014/11/21 22:22)