Thần Kinh

Chào BS! hiện tại bé nhà em được 4 tháng tuổi bị u hốc mắt trái đi khám bác sĩ bảo có thể cháu bị u màng não hoặc u máu vì bé nhà em còn khá nhỏ không thể gây mê chụp hình đc vậy cho em hỏi cháu nhà em cứ để hoặc kéo dài lâu có bị ảnh hưởng gì về sức khỏe hoặc biến chứng gì không ạ! mong bác sĩ tư vấn giúp em Chân Thành Cảm Ơn Bác Sĩ

Nguyễn Thị Thanh Tuyền

(2016/04/20 21:58)

Chào bạn!
U màng não là khối u phát sinh ở màng não. Màng não là lớp màng bao quanh não và tủy sống. Hầu hết các khối u màng não là lành tính, hiếm khi là ác tính. Một số khối u màng não thuộc loại không điển hình, không phải khối u ác tính mà cũng không phải lành tính, chúng ở giữa lành tính và ác tính. U màng não xảy ra phổ biết nhất ở những phụ nữ cao tuổi. Tuy nhiên u màng não có thể xuất hiện ở nam giới và ở bất kì độ tuổi nào, bao gồm cả trẻ em.U màng não không phải lúc nào cũng cần điều trị ngay. U màng não không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng đáng kể có thể được theo dõi theo thời gian.
Bệnh u máu là tình trạng phát sinh một khối dạng u do sự tăng sinh quá mức của mạch máu gây nên. Bản chất của khối u là sự tăng sinh của mạch máu, chính xác là sự tăng sinh của các tế bào nội môi gây nên. u máu đa phần lành tính và không cần điều trị đặc biệt, tự khắc chúng sẽ teo và biến mất. Nhưng cũng có những u máu không nhỏ đi mà tồn tại như một khối u thực sự.
Bé nhà bạn còn khá nhỏ, vì vậy bạn cần theo dõi và làm theo hướng dẫn của bác sỹ để có kết quả điều trị tốt nhất nhé.
Chúc bé nhà bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan