Thần Kinh

Chào bác sỹ! Em đang gặp 1 số vấn đề khi đi ngủ, em rất băn khoăn lo lắng ko biết nó có ảnh hưởng gì ko. Thi thoảng em đi ngủ ( bất cứ giờ nào trong ngày ) khi nhắm mắt vào(nhưng chưa ngủ) khoảng 1 vài phút thì bắt đầu có những cơn giật tê tê ( giống kiểu dạng rùng mình, hoặc giống kiểu khi mình dc ai đó nhặt tóc sâu hoặc như khi cắt tóc ). cơn giật tê tê rùng mình này xuất phát từ não sau đó lan tỏa ra cơ thể. Em rất sợ hiện tượng này vi khi em khi đã chìm vào giấc ngủ thì chỉ 1 vài phút sau ý thức sống của em bắt em phải cố mở mắt ra mặc dù lúc đó rất muốn ngủ. Em phải cố gắng mở mắt vì như đã nói khi đã chìm vào giấc ngủ 1 vài phút thì hiện tượng đó xảy ra mạnh hơn nó tạo ra các hiệu ứng như người bị bóng đè hoặc hiện tượng gặp 1 giấc mơ mà trong mơ gặp phải tình huống chuẩn bị chết trong mơ. Em rất lo lắng vì hiện tượng này vẫn thường xuyên xảy ra nên mỗi khi đi ngủ gặp hiện tượng này là em lại cố gắng tỉnh táo để thực hiện 1 vài hoạt động cố gắng làm sao để khi đi ngủ lại hiện tượng đó ko xảy ra nữa em mới dàm ngủ thật( thường thì khi gặp hiện tượng đó thì em thường ngồi dậy vận động hoặc đọc web hoặc nghĩ đến thứ khác để thoát khỏi nó). Em rất sợ chết trong mơ bác sỹ ơi. Rất mong bác sỹ tư vấn giúp em

Trần Tiến Đưng

(2014/12/18 21:44)

Chào bạn,
Giấc ngủ chia làm 5 giai đôạn thường giai đoạn đầu và cuối ngủ không sau, hay mơ mang do đó bạn có cảm giác dễ giật minh ở giai đoạn đầu của giấc ngủ. còn chính việc bạn luôn mang nỗi ám ảnh sợ hai, căng thẳng quá mức gây ra tình trạng mơ màng, gặp ác mộng.
Do đó để cải thiện bạn cần vệ sinh giấc ngủ bao gồm như: thời gian ngủ đều đặn, môi trường tốt để tạo dựng giấc ngủ tốt, nới rộng thời gian đi ngủ, kiểm soát các kích thích, tránh mọi lo lắng khi đi ngủ, tránh dùng càfê hoặc rượu, thể dục thường xuyên trước khi ngủ nhưng không quá 30phút.
Tránh sử dụng các thuốc an thần kinh, chỉ bắt buộc sử dụng khi tình trạng rối loạn giấc ngủ nặng và phải có chỉ định của bác sĩ. Để tránh hỗ trợ giảm tình trạng lo âu căng thẳng, dẫn đến ngủ hay mơ màng bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang có thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, giúp ngủ ngon giấc và thức dậy tỉnh táo hơn. nên sử dụng từ một đợt ít nhất là 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
bệnh đông kinh là gì, tại sao bị, cách chữa bệnh đông kinh

Chung Nguyễn Dư

(2016/07/24 20:02)

Thần Kinh
tôi hay bị đau dầu và thường xuyên mệt mỏi trong cơ thể

nguyễn quốc tiến

(2015/03/23 23:33)