Sản Phụ Khoa

chào bs. e 27 tuổi. e mang thai lần đầu và bị thai lưu 9 tuần, e đã hút thai tại bv phụ sản hà nội. đến nay đc 2 tuần e đi khám lại bs bảo bình thường. bs cho e hỏi khi nào thì quan hệ được, dùng biện pháp tránh thai nào cho phù hợp nhất ạ. lần mang thai trước đó e chưa tiêm phòng gì. cho e hỏi để chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo e cần thiết đi tiêm phòng những gì ạ. e cảm ơn bs!

Đào

(2015/01/30 07:19)

Chào bạn,
Thông thường sau khi nạo hút thai ít nhất khoảng 4 tuần bạn gái mới nên có quan hệ tình dục trở lại. Nếu còn sản dịch hoặc cơ thể chưa khoẻ mạnh trở lại bạn nữ cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian nữa. Trong trường hợp cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, có màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường; có biểu hiện đau bụng dưới dữ dội hoặc sốt cao thì bạn nữ cần đi khám bác sỹ phụ khoa ngay để tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, để tránh tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục, tốt nhất khoảng 1,5 tháng sau khi phá thai mới nên quan hệ tình dục trở lại.
Thông thường sau khi phá thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng) để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Nếu sau 8 tuần bạn gái vẫn không có kinh nguyệt trở lại thì cần phải quay trở lại phòng khám để kiểm tra. Như vậy với những chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo sau khi phá thai sẽ được tính từ ngày đầu tiên bạn thấy có kinh nguyệt trở lại.
Thông thường phụ nữ trước khi mang thai nên đi tiêm phòng cúm, sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, viên gan A, B, viêm phổi do phế cầu, viêm màng não...
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan