Sản Phụ Khoa

Chào BS Cho e hỏi: XXX ngày 25/12 và thử que đã báo có thai Vậy, đến hôm nay 7/1 thì trứng đã vào tử cung chưa ah??

Tan Huyen Tan

(2015/01/07 21:54)

Chào bạn,
Bạn đã dùng que thử thai để thử nước tiểu sau khi quan hệ được hơn 10 ngày thì đã lên 2 vạch đậm chứng tỏ bạn đã có thai rồi. Tại thời điểm này bạn đi siêm âm chưa có kết quả nào cả vì lúc này phôi thai sau khi thụ tinh thì vẫn đang ở vòi trứng và mới chuẩn bị di chuyển về tử cung làm tổ. Bạn phải chậm kinh từ 7-10 ngày thì đi siêm âm mới có thể phất hiện thai đã làm tổ ở tử cung hay chưa. Thời gian càng lâu thì kết quả sẽ càng chính xác. Để biết được tim thai và nghe được tim thai thì phải đợi khi thai được 6-8 tuần tuổi thì mới biết được tim thai.
Bạn thử que trước ngày có chu kì hay sau ngày có chu kì không quan trọng mà quan trọng là kết quả đã lên hai vạch. Kết quả hai vạch hay là kết quả dương tính khi mà trong nước tiểu của em đã có HCg tức là loại chỉ xuất hiện ở phụ nữ có thai. Chỉ sợ lên một vạch do thời gian HCg chưa đủ để làm kết quả dương tính thì lúc đó người ta gọi là kết quả âm tính giả chứ còn đã lên hai vạch thì bạn đã có thai rồi. Bạn không phải băn khoăn gì nữa nhé.
Chờ 7-10 ngày sau đó thì bạn sẽ đi đăng kí quản lý thai nghén ở các bác sĩ sản phụ khoa, các bác sĩ sẽ khám kỹ cho bạn và quản lý thai nghén cho bạn trong suốt quá trình thai kì theo dõi sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của bạn cần phải theo dõi sát để chuẩn đoán sớm và tiên lượng vấn đề liên quan tới sức khỏe của bạn. có thể bạn sẽ được chỉ định tiêm vacxin phòng uốn ván hay uống các chất bổ sung như viên sắt hay các loại thuốc bổ để hỗ trợ cho bạn. Quá trình này là quá trình lâu dài nên hãy đi đăng kí quản lý thai nghén đi bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi ngôi thai hạ vị là gì ạ

trần ngọc anh

(2015/11/17 16:07)