Thần Kinh

Chào Bác sĩ! Dạo này mẹ tôi có vài biểu hiện, thấy trên nhiều trang mạng thì đó là dấu hiệu của đột quỵ nhưng có 10 dấu hiệu thì mẹ tôi chỉ có 2 dấu hiệu. Mẹ tôi đau đầu nhẹ, chóng mặt nhiều, bị nhức 1 cánh tay (ít khi, chỉ khi thời tiết xấu) nhưng hôm nay có bị. Hiện tượng này thường hay lặp lại khi mẹ tôi bị căng thẳng. Mẹ tôi năm nay khoảng 70 tuổi và có tiểu sử bị bệnh tim, nếu đó là báo động của 1 số căn bệnh nguy hiểm thì bác sĩ báo lại cho tôi. Cám ơn bác sĩ!

Nguyễn Tuấn Anh

(2015/01/25 03:54)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bệnh đột quỵ như đau đầu dữ dội, tê tay chân 1 bên, rối loạn y thức... và các triệu chứng này không phục hồi sau 24 giờ thì được cho là đột quỵ. Tuy nhiên những triệu chứng mẹ bạn mắc phải khi thời tiết thay đổi thì đau đầu, tê mỏi 1 bên tay cần xem xét tới một số bệnh lý sau: thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép dây thần kinh, hoặc có thể mẹ bạn gặp cơn TIA (cơn thiết máu thoáng qua), cơn TIA gây ra các triệu chứng giống với các triệu chứng của tai biến nhưng sau đó phục hồi được. Tuy nhiên đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ xảy ra đột quỵ. Mẹ bạn 70 tuổi có tiền sử bệnh tim thì đây cũng thuộc nhóm các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Và do mắc bệnh tim gây tuần hoàn kém và gây ra tình trạn đau đầu...
Đối trường hợp của mẹ bạn đã mắc bệnh tim cần được khám sức khỏe định kỳ 3 - 6 tháng/ 1 lần, kiểm soát các yếu tố mắc phải như tăng huyết áp, mỡ máu... và tuân thủ theo đúng chỉ định của thầy thuốc.
Để ngăn ngừa nguy cơ gây tai biến do cục máu động hình thành do các bệnh lý tim mạch bạn có thể cho mẹ bạn dùng kết hợp thêm sản phẩm Nattospes với thành phần chính là Nattokinase.
Chúc bạn và mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan