Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 31 tuổi, khoảng 4 tháng nay tôi thường bị ho, có cảm giác nôn, đi khám thì bs chẩn đoán viêm họng mãn, cho thuóc uống nhiều ngày kết hơp xông họng nhưng không hết, đặc biệt là khi uống rượu bia nhiều, cơ thể nóng, cổ họng cảm giác bị ngứa là bắt đầu hô, có chụp hình phổi bình thường, xin hỏi ba tôi phải chữa như thế nào để hế ho. Bình thường đi lấy rái tay thì làm ngứa cổ cũng bị ho

Quốc anh

(2015/01/10 05:52)

Chào bạn,
Viêm họng là chỉ tình trạng niêm mạc họng bị viêm, sưng, phù nề, xung huyết. Tình trạng viêm đi viêm lại nhiều lần lâu ngày không khỏi trở thành mãn tính. Viêm họng hạt cũng là một dạng của viêm họng mãn tính do tình trạng viêm họng kéo dài dẫn đến sự phát triển quá mức của các tổ chức lympho ở họng tạo nên các hạt trong cổ họng.\nCác nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng mãn tính.\n- Do ngạt mũi, tắc mũi, thường xuyên phải thở bằng đường miệng kéo dài làm khô cổ họng.\n- Do viêm mũi, viêm xoang mạn tính, nhất là viêm xoang sau, dịch nhầy chảy từ các xoang xuống cổ họng .\n- Do viêm amidan mãn tính.\n- Do yếu tố cơ địa hay bị dị ứng.\n- Do công việc hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sỹ, diễn giả…\n- Do yếu tố môi trường như khói bụi, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, đá lạnh.\n- Do chứng trào ngược dạ dày thực quản (ít gặp) cũng làm cho viêm họng mãn tính.
Các triệu chứng của viêm họng mãn tính\nNgười bệnh luôn cảm thấy khô cổ họng, rát trong cổ họng, hoặc có cảm giác ngứa, vướng vướng trong cổ họng, đau họng. Khi ngủ dậy thường có cảm giác có đàm dính trong cổ, phải cố đằng hắng, khạc đàm, nuốt nước bọt có khi đau đau hoặc hơi nghèn nghẹn trong cổ. Người mắc bệnh này thường phải đằng hắng, khạc nhổ luôn, tiếng nói có khi hơi khàn thoáng qua. Các triệu chứng trở lên rõ rệt hơn khi người bệnh hút thuốc lá nhiều, uống nhiều rượu bia, nước đá lạnh và nói nhiều.
Chính vì bạn lại uống bia rượu nên làm cho bệnh nặng thêm, do đó bạn cần hạn chế, đồng thời khi đã bị viêm họng mãn tính thì cần điều trị lâu dài bạn ạ, do đó bạn cần nên tái khấm định kỳ và dùng thuốc theo đơn của bác sĩ kết hợp với chế độ dinh dưỡng kiêng khem, caffe thuốc lá, rượu bia, nước đá, các đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ cũng cần hạn chế, nên ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước lọc, nên súc miệng nước muối pha loãng vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra nên dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh sẽ giúp cải thiện bệnh cho bạn đồng thời ngăn chặn bệnh tiến triển nặng thêm. KHi uống với thuốc của bác sĩ kê đơn nên uống cách xa nhau 1h để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan