Cơ Xương Khớp

mẹ cháu bị thoát vị đĩa đệm và kèm thoái hóa đốt sống L3. L4 . Mẹ cháu hiện tại đi lại rất khó khăn chỉ cẩn đi khoảng 50m là mẹ cháu lại cảm thấy đau ở mông và đau và tê xuông gót chân trái . tối mẹ cháu rất khó ngủ vì đau nhiều từ lưng xuông chân nhất là ở mông trái.Mong bác sĩ tư vấn giúp mẹ cháu với ạ, cháu cảm ơn bác sĩ,

phùng thị thu hà

(2015/01/09 17:22)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì do mẹ bạn bị thoát vị đĩa đệm ở đoạn L3, L4 dẫn đến nhân nhầy thoát ra chèn ép vào rễ dây thần kinh hông to gây ra đau thần kinh tọa, với triệu chứng đau lưng và lan xuống mông, dùi, chân với tính chất tê giống như kiến bò.. nếu không được điều trị kịp thời gây ra teo cơ và liệt chi.
Với bệnh này cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị đông tây kết hợp. Khi có đau nhiều thì nên dùng thuốc giảm đau chống viêm của tây y để giúp giảm đau nhanh, sau khi cơn đau được đầy lùi thì nên chuyển sang điều tị bảo tồn với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương vừa giúp giảm đau, ngăn chặn không cho bệnh tiến triển đồng thời giúp tăng cường vận động cho mẹ bạn.
Song song với việc dùng Cốt Thoái Vương nên đưa mẹ tới bệnh viện y học cổ truyền vào khoa vật lý trị liệu để tiến hành điều trị thì bệnh của mẹ bạn sẽ sớm được cải thiện hơn. TRong sinh hoạt ăn uống đủ chất, ngủ trên nệm cứng và tránh ngồi hay đứng quá lâu, chịu khó tập thể dục mỗi ngày bằng các động tác nhẹ nhàng phù hợp.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan