Sản Phụ Khoa

Bsỹ cho em hỏi theo em tính với kết quả s.am vài lần trứoc thì e mang thai dc 34 tuần, nhưng kết quả gần đây nhất thi bảo thai dc 36 tuần, bsy cho hỏi k.luân nao đúng, e đang lo nếu ko chuẩn bị minh sinh sớm sao?

Nguyễn thị ly Na

(2015/01/08 11:41)

Chào bạn,
Thông thường với một thai nhi khỏe mạnh, ở phụ nữ con so sẽ cảm nhận được thai máy từ 18-20 tuần, con rạ sớm hơn 1-2 tuần.
Siêu âm xác định tuổi thai bằng cách đo chiều dài đầu mông của thai thường được thực hiện vào tuần 7-13. Sau tuần 13, tuổi thai được ước tính dựa vào đường kính lưỡng đỉnh đầu và chiều dài xương đùi của thai. Xác định tuổi thai chính xác nhất khi thực hiện sớm ở tuần 7-13, sau thời gian này ước tính tuổi thai sẽ cho kết quả khác nhau.
Độ sai số của siêu âm ở tam cá nguyệt I là ± 1 tuần, ở tam cá nguyệt II là ± 1-2 tuần. Khi tuổi thai theo siêu âm và kinh cuối chênh lệch hơn 7 ngày thì sẽ tính tuổi thai theo siêu âm.
Thai của bạn vẫn đang phát triển, bạn đừng quá lo lắng, cứ đi khám thai định kỳ nhưng nhớ nên khám ở cùng một BS thì dễ theo dõi và kết quả cũng dễ diễn giải hơn ngoài ra để không bị lệnh giữa tuần thai thì bạn nên lấy ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối để tính tuần thai.
VD ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối là 1.01.2014 thì ngày 01.02.2014 được xem thai đã 4 tuần rồi bạn nhé
Thân ái

Chúc em mẹ tròn con vuông!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan