Tim Mạch

Xin chào các bác sĩ! Cháu là nữ, 25 tuổi, nhịp tim đo được bằng máy đo huyết áp tại nhà luôn vào khoảng từ 95 đến 112 nhịp/phút. Dù lúc đo cháu không hề vận động hay luyện tập thể thao gì mạnh. Cháu từng bị bệnh trầm cảm, điều trị kgoảng 2 năm, giờ thì đã kết thúc quá trình điều trị rồi. Lúc chưa bị bệnh, nhịp tim cháu cũng đã khá nhanh, giờ thì còn nhanh hơn. Cháu có thói quen thức đêm. Không hút thuốc, không đồ uống có cồn. Cháu không vận động nhiều. Cháu ăn khá nhiều thực vật, ít thực phẩm từ động vật. Cháu có thói quen uống trà. Vậy hiện giờ, sức khỏe tim mạch của cháu có gì bất thường không, thưa các bác sĩ? Ngoài ra, cho cháu hỏi thêm là, cháu từng gửi câu hỏi trên mục này, khoảng tháng 11 năm ngoái, hỏi về tình trạng sức khoẻ của ba cháu, giờ cháu tìm lại thì không thấy, có cách nào để tìm đọc lại được không ạ? Mong câu trả lời tư vấn của các bác sĩ. Cháu xin cảm ơn! Phương Thảo. _Sài Gòn.

Trần Thảo

(2015/01/06 08:04)

Chào bạn,
Bạn đã có tiền sử mắc bệnh trầm cảm, trầm cảm có thể gây cho cháu những triệu chứng như khó ngủ, người mệt mỏi, căng thẳng, buồn bã... Và việc sử dụng các thuốc điều trị trầm cảm có thể gây ra tác dụng phụ như làm nhịp tim nhanh như các thuốc chống trầm cảm 3 vòng (amitriptylin). Tuy nhiên để biết chắc chắn nhịp tim nhanh do tác dụng phụ của thuốc hay do bệnh lý tim mạch thì bạn cần đến cơ sở y tế khám cụ thể để có chẩn đoán chính xác và điều trị kip thời.
Còn để tìm lại câu trả lời thì bạn vào mục hỏi đáp 24h sau đó chọn mục câu hỏi đã gửi và tim câu trả lời. Tuy nhiên để dễ tìm bạn nên quay lại xem câu trả lời trong 1 đến 2 ngày sau khi gửi câu hỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan